Non nước Việt Nam

Quảng Bình: Đến xứ cát, chơi trên cát

Cập nhật: 10/06/2022 11:53:20
Số lần đọc: 1035
Sở hữu những động cát mênh mông, ngút ngàn, bờ biển dài hơn 116km, Quảng Bình trở thành điểm đến lý tưởng của những bước chân ưa khám phá, thích đắm mình với những trải nghiệm trên cát. Không chỉ là mảnh đất “chang chang cồn cát” với nắng, với gió đầy khắc nghiệt, nơi đây đã đủ sức hút để níu chân lữ khách bởi những trò chơi thú vị, mạo hiểm và đầy đủ sắc màu… trên cát.


 Trượt cát là “quên lối về”

Chiều, đồi cát Quang Phú (TP. Đồng Hới) nắng chưa kịp dịu đã bắt đầu rộn ràng những bước chân lữ khách. Phần lớn trong số đó là du khách đến trải nghiệm các trò chơi trên cát sau khi tham gia chuyến city tour khám phá TP. Đồng Hới. Chỉ mất chừng 15 phút đi theo tuyến đường sát biển dài chừng 8km, du khách đã có thể đến được với đồi cát. Điểm làm nên sức hút cho nơi này là những đồi cát rộng mênh mông, màu cát trắng mịn, nối đuôi nhau trùng điệp. Trên đỉnh đồi cao nhất, du khách có thể phóng ánh nhìn ra xa, thu vào tầm mắt là mênh mông biển cả và những làng mạc bé nhỏ neo mình bên chân sóng.

 Chắc hẳn vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống bình dị dưới chân những đồi cát ấy sẽ mang đến những trải nghiệm bất ngờ, thích thú cho du khách phương xa. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan đồi cát Quang Phú là sáng sớm hoặc chiều tối. Sáng sớm, đứng trên đồi cát, du khách sẽ đón được bình minh lên từ phía biển. Nếu là khoảnh khắc lúc chiều tối, du khách có cơ hội được ngắm hoàng hôn buông xuống dưới những dãy núi xa xa.

 Với nhiều người, điều mang đến cảm giác thú vị nhất khi đến với đồi cát Quang Phú là trải nghiệm trượt cát. Chỉ mất 30.000 đồng, du khách đã có thể thuê được một tấm ván trượt và thỏa thích trượt cát từ trên đỉnh cao nhất xuống để tận hưởng sự thích thú mà trò chơi mang lại.

Du khách thích thú với trải nghiệm trượt cát.

Chị Nguyễn Tuyết Nhung, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi đã trải nghiệm trò trượt cát này ở rất nhiều địa điểm du lịch, nhưng đến đây, cảm giác rất khác biệt. Đồi cát ở đây thật đẹp. Nơi này lại gần bãi biển, các nhà hàng hải sản nên không mất quá nhiều thời gian để di chuyển và trải nghiệm tất cả các dịch vụ cùng lúc. Đoàn chúng tôi có trẻ em nên khi các cháu trượt cát là thích thú mà quên luôn lối về.”

 Sau khi tốn kha khá sức lực để leo lên các đồi cát cao ngút, du khách có thể thả lỏng cơ thể, nằm nghỉ ngơi trên cát, lấy lại sức để tiếp tục những chuyến hành trình khám phá bằng… ván trượt. Những ngày này, đồi cát rực rỡ dưới nắng hè rộn ràng hơn bởi nhiều đoàn khách vừa trượt cát, vừa thả diều. Đây là cảm giác thú vị không chỉ dành riêng cho con trẻ mà cũng thu hút cả những vị khách lớn tuổi, muốn được hòa mình vào thiên nhiên để tạm quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật.

Dịch vụ trượt cát tại đồi cát Quang Phú được các công ty lữ hành khai thác từ nhiều năm nay. Trong đó Netin Travel là một trong những đơn vị đầu tiên khai thác tour đặc biệt này. Dịch vụ này của Netin Travel đã đón các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 cùng đến trải nghiệm, từ đó, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với du khách. Sau hai năm vắng bóng do dịch Covid-19, giờ đây đồi cát Quang Phú lại rộn rã bước chân lữ khách. Phần đông các đơn vị kết hợp dịch vụ trượt cát với city tour khám phá TP. Đồng Hới.

Trải nghiệm đi xe mạo hiểm trên cát

 Với những tín hiệu phục hồi sau đại dịch, du lịch Quảng Bình cũng “rục rịch” ra đời nhiều dịch vụ mới. Để phong phú thêm những trải nghiệm khi đến với đồi cát Quang Phú, mùa du lịch năm nay, tại đây đã có thêm dịch vụ thuê xe địa hình để du khách vừa có thể rút ngắn thời gian, tiết kiệm sức lực khi leo lên các đồi cát cao, vừa trải nghiệm được cảm giác mạnh. Đây là loại xe địa hình ATV, với giá thuê là 300.000 đồng/15 phút và 500.000 đồng/30 phút.

Nếu thích thú với dịch vụ này, du khách sẽ được lựa chọn tự lái hoặc ngồi trên xe theo sự điều khiển của người hướng dẫn, băng qua những đồi cát trùng điệp và trải nghiệm cảm giác mạnh khi lao xuống từ đỉnh đồi hoặc men theo triền cát nghiêng nghiêng. Chỉ trong ít phút, du khách đã có thể vượt qua những con dốc cát cao dựng đứng hay thả phanh cho xe trượt xuống đỉnh đồi.

 Mạo hiểm, thú vị và đầy khác biệt, đó là những điều tạo nên điểm nhấn của dịch vụ mới mẻ này. Đó cũng là lý do mà dịch vụ thuê xe địa hình ngày càng hút khách, đặc biệt là giới trẻ ưa thích sự mạo hiểm. Đem đến cảm giác thú vị, “chưa từng có trong đời” nhưng đương nhiên, dịch vụ này không dành cho những người yếu tim. Ông Rainer Katzer, du khách đến từ Đức chia sẻ: “Tôi đã từng lái xe địa hình trên tuyết, còn đây lại là lần đầu được lái trên cát, cảm giác khác biệt hơn nhiều. Vừa thích thú, hồi hộp lại vừa có thể nhìn ngắm được cảnh vật xung quanh một cách thoải mái nhất.”

 Sau khi băng băng lướt trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác, du khách sẽ cảm nhận được sự sảng khoái khi thả lỏng cơ thể, hòa mình vào không gian thiên nhiên mênh mông, hùng vỹ nhưng cũng vô cùng nên thơ. Đây cũng là điểm “check-in” thú vị cho du khách.

 Theo anh Hoàng Trọng Hùng, CLB Xe địa hình ATV đồi cát Quang Phú (TP. Đồng Hới), bản thân anh là người có niềm yêu thích đặc biệt với xe địa hình. Nhận thấy đồi cát Quang Phú rộng mênh mông, phù hợp với xe địa hình trên cát trong khi Quảng Bình lại chưa có dịch vụ này nên anh đã chủ động đặt hàng một số lượng lớn loại xe này về để thử nghiệm dịch vụ. “Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản là tạo thêm một điểm vui chơi với trải nghiệm khác biệt cho du khách. Và rất bất ngờ khi dịch vụ lái xe địa hình trên cát lại được sự đón nhận mạnh mẽ của du khách đến vậy”, anh Hùng hào hứng chia sẻ.

 Những đồi cát ở Quảng Bình không chỉ có chang chang nắng và bỏng rát gió Lào. Đến xứ cát, chơi trên cát, trải nghiệm sự thú vị bên trong những đồi cát trùng điệp, chắc hẳn du khách sẽ có được ấn tượng khác biệt, khó quên.

 Diệu Hương

 

Nguồn: Báo Quảng Bình - baoquangbinh.vn - Ngày 10/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT