Hoạt động của ngành

Quảng Ninh đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch tại London

Cập nhật: 15/05/2019 07:56:16
Số lần đọc: 784
Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Ninh tại thủ đô London, Vương quốc Anh tối 14/5, đã mang đến nhiều cảm xúc ấn tượng trong lòng khách tham dự.


Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy. (Ảnh: Đình Thư/Vietnam+)

Phát biểu tại diễn đàn, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cho biết trong chiến lược phát triển du lịch, Quảng Ninh luôn coi trọng phát triển thị trường Anh và mong muốn được học hỏi chia sẻ kinh nghiệm quản lý, khai thác với các đối tác Anh.

Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan từ phía Vương Quốc Anh để xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu của khách du lịch đến từ Anh.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết chuyến công tác của tỉnh đến Anh đã thu hút được sự chú ý quan tâm của hàng trăm các công ty lữ hành tại Anh.

Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh, và mong muốn được học hỏi chia sẽ những kinh nghiệm này với các đối tác Anh.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An cũng khẳng định các thành tựu phát triển kinh tế, du lịch của Hạ Long những năm gần đây, đặc biệt là việc phát triển mạnh mẽ cơ sở hạ tầng của tình, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho du khách tới thăm Vịnh Hạ Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Không chỉ Vịnh Hạ Long, mà Quảng Ninh còn có rất nhiểu điểm, tuyến du lịch biển vô cùng ấn tượng như vịnh Bái Tử Long, bán đảo Tuần Châu, đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô,  núi Yên Tử, Trà Cổ...

Phái viên Thủ tướng Anh phụ trách vấn đề thương mại Việt Nam-Lào-Cambodia, nghị sĩ Edward Vazey cho biết Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn của người Anh. Vịnh Hạ Long hiện là kỳ quan thiên nhiên thế giới mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi du lịch Đông Nam Á.

Ông Vazey cũng đánh giá cao chất lượng dịch vụ của Việt Nam Airlines trên tuyến bay thẳng London-Hà Nội và London-Thành phố Hồ Chí Minh; bày tỏ hy vọng Việt Nam Airlines sẽ mở thêm các đường bay thẳng đến Việt Nam từ các thành phố khác của Anh.

Giám đốc sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, ông Phạm Ngọc Thủy đã giới thiệu với các khách tham dự về các sản phẩm du lịch chính của Quảng Ninh gồm du lịch biển đảo, văn hóa, tâm linh và biên giới.

Ông cũng cho biết trong những năm qua Quảng Ninh đã thu hút được nhiều dự án đầu tư về du lịch, cơ sở hạ tầng, nhằm tạo điều kiện dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Hiện khách quốc tế có thể đến Quảng Ninh vô cùng thuận lợi bằng mọi loại hình đường bộ, tàu bay và tàu biển du lịch quốc tế.

Giám đốc công ty du lịch Responsible Travel của Anh, Richard Skinner đã chia sẻ với khách tham dự diễn đàn về kinh nghiệm, đánh giá của du khách công ty ông khi đến du lịch Việt Nam.

Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước hàng đầu mà các khách hàng của ông chọn khi đi du lịch. Một trong những thuận lợi cho du khách Anh là đã có đường bay thẳng từ London đến Việt Nam của Việt Nam Airlines là điều kiện rất thuận lợi để du khách đến Việt Nam.

Ông cũng đưa ra những ý tưởng để du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng phát triển bền vững.

Theo ông, cần chú trọng phát triển mô hình du lịch cộng đồng, như vậy vừa đảm bảo bền vững, và mạng lại nhiều lợi ích cho người dân địa phương hơn./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục