Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Du lịch Bình Liêu hấp dẫn mùa thu đông

Cập nhật: 28/09/2022 05:22:40
Số lần đọc: 537
Trái với mặc định về giai đoạn “ngủ đông” của ngành Du lịch những tháng cuối năm, du lịch Bình Liêu vẫn hấp dẫn du khách với nhiều chương trình độc đáo, phát huy tối đa lợi thế thiên nhiên, văn hóa bản địa. Đặc biệt, địa phương cũng không ngừng làm mới, nâng chất các sản phẩm du lịch tiềm năng, chủ động quảng bá, xúc tiến và liên kết để trở thành điểm đến ấn tượng, hấp dẫn.  


Khu nghỉ dưỡng mới đưa vào hoạt động của HTX Hoa Bình Liêu (huyện Bình Liêu)

Những ngày này, Hợp tác xã hoa Bình Liêu là địa điểm ưa thích của du khách nhờ không gian rực rỡ sắc màu của hàng trăm loài hoa khoe sắc giữa núi rừng hùng vĩ. Năm nay, đơn vị đưa vào khai thác một khu vực nghỉ dưỡng sinh thái mới, cùng nhiều hoạt động gắn kết với thiên nhiên, văn hóa vùng núi cao Bình Liêu, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Anh Phạm Anh Tường, du khách tỉnh Thái Bình, chia sẻ: Đến Bình Liêu, tôi rất ấn tượng khi giữa rừng núi lại có một khu vườn rực rỡ đẹp đến vậy. Tại đây cũng có khu nghỉ dưỡng rất tiện nghi, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi rất thích và chắc chắn sẽ quay lại để trải nghiệm vào những lần sau.

Không chỉ riêng anh Tường, nhiều du khách đã không quản đường sá xa xôi để đến đây và dành nhiều tình cảm và lời khen cho khu vườn độc đáo này. Chị Dường Thị Phương, Quản lý Hợp tác xã hoa Bình Liêu, chia sẻ: Nhận thấy du khách thích không gian mát mẻ, thiên nhiên ở đây nên chúng tôi đã nghiên cứu đầu tư, đưa vào khu nghỉ dưỡng mang đậm màu sắc văn hóa của người dân bản địa. Chúng tôi cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ, sân khấu văn nghệ và lửa trại để giúp du khách có nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ ở đây.

Cơ sở lưu trú tại xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu đã được đầu tư hiện đại, tiện nghi.

Hiện Bình Liêu đã bắt đầu vào mùa thu đông. Mùa cỏ lau và mùa vàng ruộng bậc thang chín rộ sẽ bắt đầu trong vài tuần tới. Đây là những yếu tố đầu tiên tạo nên sức hút cho du lịch Bình Liêu. Tận dụng lợi thế cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Bình Liêu hướng tới thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển các dịch vụ, hạ tầng du lịch phù hợp với đặc trưng văn hóa địa phương, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Ông Lục A Sệnh, Phó Chủ tịch UBND xã Húc Động, huyện Bình Liêu, chia sẻ: Xã Húc Động sở hữu thác Khe Vằn, một trong những điểm đến hấp dẫn của Bình Liêu. Tuy nhiên trước đây, người dân và du khách phải đi lại khá khó khăn để vào thác, ngắm hoặc tắm thác rồi đi về. Nhưng nay, chúng tôi đã thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư, chỉnh trang khu vực xung quanh thác với những khu tắm trắng, ăn uống, dịch vụ một cách quy củ để mang đến cho du khách nhiều tiện ích hơn.

Được biết, 9 tháng năm 2022, Bình Liêu đón gần 44.000 lượt khách (trong đó khách lưu trú đạt gần 20.000 lượt), đạt 62,7% so với kế hoạch năm và tăng gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 24,8 tỷ đồng, đạt 67% so với kế hoạch năm và tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Riêng dịp nghỉ lễ 2/9, Bình Liêu đã đón gần 7.000 lượt khách, doanh thu là 4,6 tỷ đồng.

Thác Khe Vằn (huyện Bình Liêu) là điểm đến thu hút đông du khách tham quan.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu, cho biết: Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong những năm qua, huyện Bình Liêu luôn nỗ lực khai thác tối đa tiềm năng của địa phương để mang đến nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng cho du khách. Huyện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn thúc đẩy ngành công nghiệp không khói phục hồi, tăng trưởng sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong đó, song song với tăng cường xúc tiến, quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến Bình Liêu mùa thu đông, địa phương tập trung làm mới các sản phẩm sẵn có xây dựng sản phẩm mới, tăng sức hấp dẫn cho du lịch Bình Liêu.

Từ nay đến cuối năm, huyện Bình Liêu sẽ tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu” lần thứ II, năm 2022; giải “Chinh phục sống lưng khủng long - mốc 1305”; cuộc thi Người trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất huyện Bình Liêu năm 2022; thí điểm Phiên chợ đêm. Theo đó, Phiên chợ đêm đang được các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện với các nội dung cụ thể như: Lập hồ sơ tuyến đường dự kiến tổ chức; khu vực gửi xe; khu vực nhà vệ sinh; khu vực bán hàng nông lâm sản, sản phẩm OCOP, hàng lưu niệm, ẩm thực; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian; hệ thống ánh sáng và trang trí; các điểm check-in...

Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ tổ chức Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu năm 2022, dự kiến vào tháng 11. Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2022 đang được UBND xã Lục Hồn và cơ quan chuyên môn phối hợp chuẩn bị tổ chức. Xã cũng đang xây dựng quyết định thành lập Ban Quản lý di tích danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Lục Hồn và quy chế hoạt động, nội quy, quy chế quản lý, bảo vệ, khai thác di tích danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang; nghiên cứu xây dựng phương án tuyên truyền, vận động nhân dân đón khách trải nghiệm mùa cơm mới, tái hiện nghi lễ văn hóa của người Sán Chỉ. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khảo sát công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho ruộng bậc thang khu vực di tích danh thắng. Trung tâm TT-VH phối hợp khảo sát các địa điểm check-in, chụp ảnh nhận diện Hội Mùa vàng, cung đường tổ chức giải chạy phong trào “Cung đường Mùa vàng”, địa điểm triển khai dù lượn “Bay trên Mùa vàng”; nghiên cứu xây dựng các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Ngoài ra, huyện cũng đang xây dựng chương trình phối hợp với Công ty CP Đầu tư du lịch Hà Nội để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá; tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực; phát triển sản phẩm du lịch mới kéo dài thời gian lưu trú của du khách; phát triển và nâng cao thương hiệu sản phẩm du lịch ngày hội, lễ hội.

Hoàng Quỳnh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 27/9/2022

Cùng chuyên mục