Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Hạ Long đẩy mạnh du lịch đêm với tour phố đêm du thuyền lung linh như Hồng Kông cực độc đáo

Cập nhật: 26/05/2022 05:48:33
Số lần đọc: 670
Phố đêm du thuyền là sản phẩm du lịch độc đáo đầu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế về đêm của Quảng Ninh.  


Sản phẩm du lịch này hoạt động từ 5 giờ chiều đến 23 giờ đêm hàng ngày. Không giống như tàu chở khách để tham quan trong ngày, 30 tàu đẳng cấp 4- 5 sao của chương trình sẽ đưa du khách trên hải trình khám phá thành phố biển Hạ Long về đêm trong sắc màu rực rỡ. Lênh đênh biển, du khách có thể lên boong để ngắm toàn cảnh các địa danh, công trình nổi tiếng như núi Bài Thơ, vòng quay mặt trời, cầu Bãi Cháy.

Một điểm hấp dẫn khác của tour chính là phần ẩm thực độc đáo. Thuyền luôn phục vụ nhiều món ăn Á - Tây, đặc biệt là hải sản Hạ Long tươi ngon do các đầu bếp giàu kinh nghiệm chế biến. Thực khách có thể vừa thưởng thức bữa tối, vừa ngắm nhìn một góc Vịnh Hạ Long qua khung cửa sổ trên thuyền.

Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật sôi động trong chuyến khám phá vịnh về đêm, mở ra một không gian vui chơi mới mẻ, sôi động cho du khách.

Phố đêm du thuyền là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn giúp thu hút người dân và du khách đến trải nghiệm. Qua đó, tạo hiệu ứng, điểm nhấn để để bắt đầu chuỗi hoạt động, sản phẩm du lịch mùa cao điểm du lịch hè 2022; tiềm năng, thế mạnh nổi bật, các điểm đến du lịch hiện có, các sản phẩm du lịch, các công trình văn hóa, kiến ​​trúc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Hạ Long nói riêng.

Đi vào vận hành chính thức, đây sẽ là sản phẩm đặc trưng của du lịch đêm Quảng Ninh giúp giảm gánh nặng cho các nhà hàng ven biển trong mùa du lịch cao điểm, tạo ra mô hình kinh doanh bền vững cho tương lai, đồng thời tối ưu hóa hoạt động khai thác tàu du lịch trên Vịnh, hạn chế tính thời vụ, từng bước đạt mục tiêu Quảng Ninh trở thành một điểm đến du lịch Kỳ quan bốn mùa.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, đây là sản phẩm đầu tiên trong tổng thể đề án phát triển kinh tế về đêm của tỉnh Quảng Ninh. Sẽ có những sản phẩm khác như thức ăn đường phố và chợ đêm để giới thiệu với du khách trong thời gian tới.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 25/5/2022

Cùng chuyên mục