Tin tức - Sự kiện

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch chính thức ra mắt, tạo nguồn lực mới cho du lịch Việt Nam

Cập nhật: 02/04/2022 16:44:00
Số lần đọc: 812
(TITC) - Ngày 01/4/2022, trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2022, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022 với chủ đề “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”. Đây cũng là sự kiện ra mắt chính thức của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch đối với cơ quan quản lý về du lịch, các Bộ ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình
và các đại biểu chúc mừng Lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Lê Tuấn Anh, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho biết, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch được thành lập theo Quyết định số 49/2018/QĐ-TTg ngày 12/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ, là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đại diện chủ sở hữu. Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sự ủng hộ của các Bộ, ngành liên quan, đến nay Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch đã đi vào hoạt động.

Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch Lê Tuấn Anh phát biểu tại lễ ra mắt

Sự ra đời của Quỹ nhằm giải quyết một phần sự hạn chế về nguồn lực cho xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch; tạo cơ chế linh hoạt, năng động hơn, phù hợp với xu hướng hiện nay, tăng cường cả về quy mô, tần suất và chất lượng các hoạt động.

Hoạt động xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch của Quỹ sẽ tập trung vào các đối tượng thụ hưởng gồm cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân trong ngành du lịch. 

Quỹ đi vào hoạt động sẽ góp phần phục hồi và phát triển ngành du lịch sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các nguồn lực đã bị suy giảm đáng kể. Hoạt động của Quỹ sẽ góp phần nâng cao vai trò của Nhà nước trong việc định hướng và thúc đẩy các hoạt động phát triển du lịch, tăng cường hợp tác công-tư, tạo nguồn lực và cơ chế linh hoạt hơn trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT