Hoạt động của ngành

Ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng

Cập nhật: 23/05/2020 14:51:17
Số lần đọc: 647
(TITC) - Sáng ngày 23/5, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chính thức ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch được thành lập theo Quyết định số 782/QĐ-UBND, ngày 7/3/2020 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP Đà Nẵng - Danang Tourism Promotion Fund (DTPF) là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận. Trước mắt, Quỹ được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ đồng.

Được biết, các thành viên trong Hội đồng quản lý Quỹ thống nhất mời Ông Đặng Việt Dũng - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng làm Chủ tịch Danh dự của Quỹ, ủy quyền Ông Cao Trí Dũng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ và Ông Nguyễn Như Nam làm Giám đốc Điều hành Quỹ.

Mục đích hoạt động của Quỹ là đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, tư vấn các dự án du lịch, khách sạn qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Trong năm 2020, dự kiến Quỹ sẽ triển khai một số hoạt động như kiện toàn bộ máy hoạt động, phát triển Hội viên năm 2020;  Dự kiến chủ trì tổ chức đoàn đi quảng bá du lịch Đà Nẵng tại một số tỉnh thành lớn trên cả nước, chủ trì tổ chức đoàn xúc tiến tại một thị trường quốc tế có khả năng kiểm soát tốt được dịch bệnh Covid-19; Ngoài ra, Quỹ sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) và Hiệp hội Du lịch triển khai các hoạt động Xúc tiến Du lịch và phát triển sản phẩm.

TTTTDL-CNMT

 

Đà Nẵng công bố Chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020”
Đà Nẵng công bố Chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020”
(TITC) - Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phát động, và được sự đồng ý của UBND TP, sáng 23/5, Sở Du lịch Đà…
Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục