Hoạt động của ngành

Sắp diễn ra Liên hoan Chèo toàn quốc tại Hà Nam

Cập nhật: 06/09/2022 11:38:52
Số lần đọc: 824
Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, Liên hoan chèo toàn quốc - 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 28/10/2022, tại tỉnh Hà Nam.

Liên hoan là dịp tôn vinh các giá trị của nghệ thuật chèo và là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật chèo, các nghệ sĩ đổi mới trong lao động nghệ thuật... Bên cạnh đó, việc đăng cai Liên hoan sẽ là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Nam.

Nhà hát Chèo Thái Bình tập luyện vở Chèo lịch sử cận đại mang tên “Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm” do Thạc sỹ Lê Thế Song viết kịch bản, NSND Lê Hùng đạo diễn tham dự Liên hoan

Cho tới thời điểm này, đã có 16 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc tham dự Liên hoan với hơn 20 vở diễn đa dạng các đề tài, từ dân gian, lịch sử, đến chiến tranh cách mạng, hiện đại.

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cho biết, mong muốn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam phối hợp với Cục đẩy mạnh công tác truyền thông về Liên hoan bằng nhiều hình thức để thông tin được đến với đông đảo khán giả đặc biệt là những khán giả yêu sân khấu Chèo./.

Hồng Hà

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 05/9/2022

Cùng chuyên mục