Tin tức - Sự kiện

Sẽ có sàn giao dịch việc làm du lịch tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Cập nhật: 29/03/2023 10:53:42
Số lần đọc: 413
(TITC) - Sáng 28/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức họp báo công bố thông tin Ngày hội Du lịch Thành phố lần thứ 19 năm 2023.

Đại diện Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố chủ trì buổi họp báo. Ảnh: TITC

Diễn ra từ ngày 6-9/4, Ngày hội năm nay có chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”. Đây là sự kiện thường niên của ngành Du lịch TP. HCM được tổ chức liên tục trong nhiều năm qua cùng với những hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật chào mừng kỉ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: TITC

Ngày hội sẽ có 3 khu vực chính gồm không gian kích cầu du lịch; không gian trưng bày và triển lãm; không gian ẩm thực với 120 gian hàng, trong đó có sự góp mặt của 46 gian hàng các tỉnh, thành phố cùng 30 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, các đơn vị khác trên cả nước. Đây cũng là nơi các đơn vị chào bán, mua sản phẩm, dịch vụ, gặp gỡ, kết nối hợp tác, tìm kiếm nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày hội, sẽ diễn ra một số tọa đàm, hội thảo như đào tạo và tuyển dụng ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc...

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là có sự xuất hiện của Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2023, là nhịp cầu kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên, các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, là nơi để các cơ sở đào tạo du lịch và doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi để nắm bắt thông tin về việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TITC

Phát biểu về sự kiện, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh sự kiện Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023 diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân và khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó truyền tải mạnh mẽ thông điệp Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước, cùng hướng đến mục tiêu khẳng định dấu ấn thành công của giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành du lịch Thành phố.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT