Hoạt động của ngành

Sẽ thúc đẩy sớm mở đường bay Vân Đồn – Cam Ranh

Cập nhật: 11/06/2020 08:12:27
Số lần đọc: 810
Chiều 10/6, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020. Tới dự hội nghị có đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh. Về phía tỉnh Khánh Hòa có các đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đại diện Tập đoàn Sun Group giới thiệu về các sản phẩm du lịch và các chính sách ưu đãi dành cho du khách

Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã thu hút trên 200 doanh nghiệp du lịch, lữ hành tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận như: Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, các doanh nghiệp đều ấn tượng với các chính sách kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh và các gói sản phẩm kích cầu du lịch của các doanh nghiệp trong liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh.

Nhiều sản phẩm du lịch mới như: Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh, Premier Vilage Hạ Long Bay Resort của Tập đoàn Sun Group và Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử được đánh giá sẽ thu hút du khách tại Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. Các doanh nghiệp tại đây cũng đề nghị cần sớm có đường bay thẳng từ Khánh Hòa đi Quảng Ninh để được hưởng chính sách kích cầu tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, khẳng định, mặc dù hai địa phương đều tương đồng về du lịch biển, đảo (trong đó, Quảng Ninh có Vịnh Hạ Long còn Khánh Hòa có Vịnh Cam Ranh) tuy nhiên, các sản phẩm du lịch được tạo ra lại rất khác biệt. Dư địa để tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương là rất lớn.

Thực hiện việc kích cầu du lịch, Quảng Ninh và Khánh hòa đều đã có các chính sách kịp thời. Do vậy, các doanh nghiệp du lịch hai địa phương cần liên kết mạnh hơn nữa để tạo thành các liên minh kích cầu du lịch giữa các tỉnh với nhau, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam hơn nữa.

Với mong muốn sớm có đường bay thẳng giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh của các doanh nghiệp du lịch, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định: Hai địa phương sẽ làm việc với các ngành chức năng để sớm mở đường bay Vân Đồn – Cam Ranh, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển du lịch giữa hai tỉnh./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục