Hoạt động của ngành

Sôi nổi, hào hứng với chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” tại Móng Cái

Cập nhật: 22/04/2024 11:12:37
Số lần đọc: 371
(TITC) - Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi khác tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Đây là chuỗi sự kiện của Móng Cái nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024 với kỳ vọng phát triển du lịch biển đảo, quảng bá hình ảnh, văn hóa con người, tiềm năng du lịch cộng đồng của các xã đảo, khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương, ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân, du khách với biển đảo.

Điểm nhấn trong chương trình khám phá “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” là giải chạy bộ với sự tham gia của gần 400 vận động viên và hành trình đạp xe khám phá với cung đường xuyên đảo Vĩnh Trung - Vĩnh Thực. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức, góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch thành phố Móng Cái và hai xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Cũng trong chương trình còn có các hoạt động trải nghiệm ẩm thực và tham quan các gian hàng hải sản, tham gia hoạt động “Một ngày làm ngư dân”, chơi team building, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào biển đảo quê hương”… Tại phường Bình Ngọc, địa phương đã khai trương điểm giới thiệu hàng nông thủy sản, OCOP, lưu niệm với nhiều mặt hàng phong phú mang đặc trưng của vùng biển đảo địa đầu Đông Bắc…

Với mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, TP. Móng Cái đã và đang tích cực triển khai các giải pháp thu hút, kích cầu, tạo ra nhiều sản phẩm mới, khẳng định thương hiệu du lịch Móng Cái.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 21/4/2024

Cùng chuyên mục