Hoạt động của ngành

Sơn La: Dừng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Mộc Châu

Cập nhật: 17/08/2021 07:59:18
Số lần đọc: 581
Chiều 15/8, bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện đã quyết định không tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2021.


Hoạt động lễ hội đường phố được tổ chức tại Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu hằng năm.

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu diễn ra từ ngày 31/8 đến hết ngày 02/9 hằng năm, thu hút hàng chục nghìn người từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước về tham dự.

Đây là một lễ hội truyền thống được tỉnh Sơn La tổ chức trong nhiều năm qua với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch độc đáo, đậm đà bản sắc các dân tộc, như: Hội thi trình diễn trang phục dân tộc; thi giã bánh dày; chợ thổ cẩm; trải nghiệm hái chè; tổ chức các tour du lịch vòng quanh các danh lam, thắng cảnh và các điểm du lịch của địa phương; tổ chức trại văn hóa các dân tộc Mộc Châu cùng các hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố và thi ẩm thực giữa các dân tộc…

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, thông tin, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện đã quyết định không tổ chức Ngày hội này.

Đây là năm thứ hai liên tiếp huyện Mộc Châu tạm dừng tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Huyện đã thông tin, tuyên truyền để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân biết về quyết định này. Đồng thời, khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người tại khu trung tâm huyện và các điểm tổ chức những hoạt động trong khuôn khổ ngày hội này hằng năm.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND thị trấn Mộc Châu, thông tin thêm, để tránh người từ các xã vùng cao xuống huyện chơi trong dịp này, thị trấn đã chỉ đạo các lực lượng an ninh phối hợp cùng các cơ sở xây dựng phương án cụ thể đảm bảo công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19. Các lực lượng chức năng ở thị trấn và các xã được yêu cầu xây dựng kế hoạch chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, nhằm ngăn chặn và bảo đảm dịch bệnh không bùng phát tại huyện; khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế./.

Quốc Tuấn

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục