Non nước Việt Nam

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) nơi đất trời gặp gỡ

Cập nhật: 06/06/2019 08:45:16
Số lần đọc: 943
Cách Hà Nội khoảng 2 tiếng di chuyển, Tam Đảo là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, thưởng thức đồ ăn tươi ngon và khám phá nhiều điểm dừng chân lý thú.

Kể từ khi người Pháp tìm ra Tam Đảo vào cuối thế kỷ 19, nơi này đã được biết tới như một điểm du lịch cuối tuần lý tưởng nằm cách thủ đô 70km. Người Hà Nội sau những ngày làm việc căng thẳng cũng thường lui tới đây để thư giãn, nghỉ dưỡng. 

Ngày nay, Tam Đảo là nơi có rất nhiều biệt thự, khách sạn tuổi đời hàng chục năm, và cả những khu nghỉ dưỡng sang trọng mới nổi. Lượng khách du lịch cuối tuần đến đây thì ngày một tăng làm cho thị trấn nhỏ nhộn nhịp hơn nhiều. Đôi lúc đi dạo ở ngay trung tâm thị trấn, bạn còn nghe được cả tiếng hát karaoke vọng xuống những con đường uốn lượn theo màn mây rồi mất hút. 

Tam Đảo nghĩa là “ba đỉnh núi”, khung cảnh của dãy núi này có thể nhìn thấy từ Cổng Trời - một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo. Dãy núi có độ cao hơn 1.500 m và chiếm trọn 35.000 ha của vườn quốc gia là một trong những điểm đến thách thức nhất đối với dân du lịch thích trekking ở phía Bắc. Nhiều du khách trẻ tuổi thường chọn leo bộ ở đây để “khởi động” cho chuyến chinh phục Fansipan, đỉnh cao nhất bán đảo Đông Dương ở độ cao 3.143m./.

Nguồn: mytour.vn
Từ khóa: Vĩnh Phúc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT