Tin tức - Sự kiện

Thái Bình tích cực phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona (nCoV)

Cập nhật: 05/02/2020 08:27:14
Số lần đọc: 682
(TITC) – Vừa qua, Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình đã ban hành Công văn số 69/SVHTTDL-NVDL gửi phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Bình về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona (nCoV).


Ảnh: Thành Tâm/thaibinh.gov.vn

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình đề nghị:

1. Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; Hướng dẫn chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch và những người mặc bệnh dịch, không đón khách từ những vùng có dịch đến Việt Nam và Thái Bình.

2. Phối hợp với các đơn vị, ban, ngành chức năng quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc hiện đang ở tỉnh Thái Bình và khách du lịch đã qua vùng dịch nhập cảnh đến Việt Nam vào địa bàn Thái Bình trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

3. Tổ chức hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch nói chung và các đơn vị kinh doanh lưu trú nói riêng chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút nCoV tại cơ sở mình, đồng thời thông báo kịp thời tới các cơ quan chức năng.

4. Tổ chức công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn không đi du lịch đến các vùng có dịch, thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ các quy định, chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Thái Bình.

Theo văn bản, ngày 22/01/2020, tại tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 01 trường hợp nữ 27 tuổi có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Trước đó, vào ngày 13/01/2020, người bệnh đã đến thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và trở về xã An Dực, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Từ ngày 23/01/2020 người bệnh được khám, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực, bệnh viện đa khoa tỉnh và chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị (hiện tại sức khỏe đã ổn định, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã loại trừ nhiễm virút Corona chủng mới).

 

Thu Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT