Nhìn ra thế giới

Thái Lan đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên sau bảy tháng đóng cửa

Cập nhật: 22/10/2020 08:41:42
Số lần đọc: 625
Ngày 20/10, Tổng cục Du lịch Thái Lan thông báo, nước này đã đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên sau bảy tháng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, nhóm du khách gồm 41 người Trung Quốc có Thị thực du lịch đặc biệt đã hạ cánh xuống sân quốc tế Survanabuhmi ở Thủ đô Bangkok vào lúc 5 giờ chiều 20/10. Ngay khi đến Thái Lan, các du khách đã được yêu cầu cài phần mềm giám sát trên điện thoại thông minh.

Với Thị thực du lịch đặc biệt, các du khách có thể ở lại Thái Lan trong 90 ngày và có thể gia hạn hai lần.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), Yuthasak Supasorn cho biết, nhóm du khách trên đã lên kế hoạch nghỉ dưỡng và đã đặt phòng khách sạn, tuy nhiên những người này sẽ phải cách ly 14 ngày tại Bangkok trước khi thực hiện kỳ nghỉ của mình.

Ông Yuthasak nói thêm, sẽ có thêm một nhóm du khách Trung Quốc gồm 147 người sẽ đến Thái Lan vào ngày 26/10. 

Theo ước tính của TAT các du khách sẽ chi tiêu khoảng 800 nghìn Baht (khoảng 25 nghìn USD) trong thời gian ở Thái Lan. Khách du lịch Trung Quốc cũng chiếm phần lớn lượng khách nước ngoài du lịch ở Thái Lan, với 10,99 triệu lượt khách đến vào năm 2019.

Tổng cục trưởng TAT cho rằng, sự trở lại của du khách nước ngoài là báo hiệu cho sự phục hồi của ngành “công nghiệp không khói”, và điều này có thể thực hiện được thông qua hàng loạt các ưu đãi liên quan đến du lịch.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT