Non nước Việt Nam

Thắng cảnh Hòn Cau là di tích cấp tỉnh của Bình Thuận

Cập nhật: 10/11/2022 06:15:17
Số lần đọc: 814
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với thắng cảnh Hòn Cau ở xã Phước Thể, huyện Tuy Phong. Việc xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Thắng cảnh Hòn Cau nhằm làm cơ sở pháp lý trong việc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị về lâu dài.


Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Tuy Phong thực hiện việc quản lý Nhà nước đối với thắng cảnh Hòn Cau theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

Các thành phần hồ sơ khoa học thắng cảnh Hòn Cau đã được thiết lập hoàn chỉnh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Miếu thờ Ông Nam Hải được xây dựng trên Hòn Cau vào năm 1920.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có quyết định thành lập Khu bảo tồn biển Hòn Cau với tổng diện tích 12.500 ha, bao gồm diện tích mặt biển 12.360 ha và diện tích đảo Hòn Cau 140 ha; ban hành quy chế quản lý các hoạt động trong Khu này. Tỉnh này cũng đã phê duyệt Đề án phát triển du lịch sinh thái bền vững có sự tham gia của cộng đồng tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau (gọi tắt là Đề án 3106).

Nhiều du khách ở phương xa tìm đến Hòn Cau

Một công trình (khu nhà chờ) đang xây dựng trên Hòn Cau

Nhiều du khách tìm đến Hòn Cau bởi vẻ đẹp hoang sơ, cảnh quan môi trường tự nhiên và sự đa dạng, phong phú của hệ sinh thái biển.

Ông Nguyễn Linh Vũ - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận) cho biết, việc xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với thắng cảnh Hòn Cau là cơ sở pháp lý trong việc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị thắng cảnh về lâu dài: "Về phía ngành du lịch cũng tăng cường tuyên truyền, quảng bá điểm đến, xây dựng các tour tuyến để phục vụ khách trên Hòn Cau. Và trong các tour tuyến đến với Hòn Cau, chúng tôi cũng chú trọng đến du lịch xanh. Nghĩa là phải xây dựng nhận thức của du khách khi lên đảo là phải ý thức tốt vấn đề bảo vệ môi trường, giảm thiểu việc mang rác thải nhựa lên đảo, giảm thiểu các hoạt động tác động đến tài nguyên, cảnh quan"./.

Đoàn Sĩ

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 09/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT