Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh chung tay mang tới sản phẩm và trải nghiệm đa dạng cho khách du lịch

Cập nhật: 02/03/2023 09:54:54
Số lần đọc: 475
(TITC) - Sáng ngày 01/3, tại Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị xúc tiến du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Thanh Hóa về tập trung thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch; cụ thể hóa nội dung Bản ghi nhớ hợp tác phát triển giai đoạn 2022 - 2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy 3 tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh; cụ thể hóa nhiệm vụ liên kết phát triển du lịch giữa 3 tỉnh. Bên cạnh đó, giới thiệu tiềm năng du lịch và các hoạt động du lịch năm 2023 với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm mới, các gói chương trình kích cầu du lịch; kết nối với các công ty lữ hành ngoài tỉnh mở rộng và khai thác thị trường du lịch, trao đổi và hợp tác xây dựng tour, tuyến du lịch.

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chào mừng. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh, Bản ghi nhớ hợp tác phát triển giai đoạn 2022 - 2025 đã khẳng định và nâng tầm mối quan hệ hợp tác, liên kết cùng phát triển của 3 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2022, tỉnh đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022, đứng thứ 4 cả nước về thu hút khách du lịch. Kết quả tích cực này là nhờ sự nỗ lực, chủ động của các doanh nghiệp, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch, đồng thời triển khai hiệu quả, sáng tạo các chương trình kích cầu du lịch ngay sau khi du lịch được mở cửa trở lại.

Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu đạt mục tiêu 12 triệu lượt khách du lịch. Mặc dù vẫn còn những khó khăn, thách thức, song sự liên kết, đồng hành giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông sẽ là giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy ngành du lịch tỉnh phát triển hơn nữa.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực liên kết, sáng tạo của 3 tỉnh. Hội nghị ngày hôm nay thể hiện sự quyết tâm, năng động của ngành du lịch 3 tỉnh nhằm kết nối thế mạnh từng địa phương, xây dựng chuỗi sản phẩm có sức cạnh tranh, cùng nhau phát triển; đồng thời mang đến thông tin hữu ích, những sản phẩm du lịch mới và chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt đối với các ngày lễ lớn sắp tới và mùa du lịch hè.

Năm 2022 được xem là điểm nhấn, khởi động cho sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam. Toàn ngành đã có những kết quả đáng tự hào khi du lịch nội địa đón và phục vụ hơn 101 triệu lượt khách, du lịch quốc tế cũng từng bước sôi động trở lại với việc đón và phục vụ 3,5 triệu lượt khách. Nhiều chương trình, sự kiện du lịch tại các địa phương đã diễn ra; các hoạt động liên kết phát triển du lịch, sản phẩm và quảng bá, xúc tiến được triển khai có hiệu quả. Các hãng hàng không đã mở lại và mở thêm nhiều đường bay quốc tế mới, các đường bay nội địa tới một số địa bàn du lịch trọng điểm trong nước đều tăng cao.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng lớn hơn sẽ là cơ hội đột phá cho sự phục hồi và phát triển bền vững. Mục tiêu đề ra là tập trung đẩy mạnh hoạt động thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, tiếp tục duy trì và nâng cao vị thế của du lịch nội địa, phấn đấu đón và phục vụ 8 triệu lượt khách quốc tế, 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Bên cạnh đó, tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến ngành du lịch sẽ mạnh mẽ hơn, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong du lịch.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Để thực hiện những mục tiêu đề ra, đạt được kết quả tốt nhất, vượt qua những khó khăn và thách thức, ngành du lịch Việt Nam rất cần sự chung tay, vào cuộc của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp; sự liên kết đồng lòng của các tỉnh, thành phố. Tổng cục trưởng đề nghị các địa phương và doanh nghiệp: (1) Quan tâm, phối hợp để liên kết đi vào thực chất, hiệu quả, thường xuyên tổ chức các nhóm công tác khảo sát, xúc tiến du lịch; chú trọng kết nối với các vùng, miền trong cả nước để đa dạng hóa nguồn khách hàng. (2) Nghiên cứu, đánh giá và cơ cấu lại thị trường, đối tượng khách du lịch để dựa trên thế mạnh từng địa phương xây dựng chuỗi sản phẩm phù hợp; đồng thời quan tâm, phát triển các sản phẩm du lịch gắn với yếu tố “xanh”, bền vững. (3) Tăng cường liên kết, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và thu hút khách du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng nền tảng số kết nối, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. (4) Có các giải pháp thiết thực và hiệu quả hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thu hút lại nguồn nhân lực; cùng với đó, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao. (5) Nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, sức hấp dẫn của điểm đến thông qua xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch an toàn, chất lượng, đa dạng, hấp dẫn.

Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng khẳng định, Hội nghị xúc tiến du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong năm 2023; đồng thời là dịp để các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán, thu hút khách du lịch.

Ông Hồng kỳ vọng, hội nghị sẽ đưa hình ảnh du lịch, nét đặc sắc về thiên nhiên, văn hoá, ẩm thực, con người xứ Thanh - Nghệ - Tĩnh đến gần hơn với du khách thông qua giới thiệu về tiềm năng du lịch; các sản phẩm, dịch vụ mới; các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu, đặc sắc trong năm 2023 của các địa phương. Đồng thời mong muốn, các cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp lữ hành hỗ trợ 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tuyên truyền, quảng bá, xây dựng, khai thác kết nối các tour, tuyến du lịch phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trở thành Đại sứ Du lịch tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2024. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Trong khuôn khổ hội nghị, 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã giới thiệu, công bố các sản phẩm mới, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu trong năm 2023; tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP. Tỉnh Thanh Hóa công bố Đại sứ Du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2024, Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh thăm các gian hàng trưng bày. Ảnh: Tạp chí Du lịch

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT