Hoạt động của ngành

Thành phố Đà Lạt gia nhập Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (TPO)

Cập nhật: 18/06/2019 07:53:37
Số lần đọc: 983
(TITC)- Nhằm tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch, thành phố Đà Lạt đã nộp đơn gia nhập và được kết nạp là thành viên Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) vào cuối tháng 5 vừa qua.

Thành phố Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi về cảnh quan, môi trường, khí hậu, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch chất lượng cao và du lịch sinh thái. Tuy nhiên thành phố chưa phát huy hết thế mạnh vốn có trong bản đồ du lịch thế giới. Với việc gia nhập TPO, thành phố Đà Lạt có nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh ra khu vực châu Á Thái Bình Dương thông qua việc đăng tải tiềm năng du lịch trên trang web chính thức của TPO, quảng bá hình ảnh du lịch thông qua các phương tiện truyền thông của TPO như là tạp chí, triển lãm và hội chợ du lịch thế giới, tăng cường hợp tác trao đổi thông tin với các nước thành viên, thúc đẩy xúc tiến quảng bá phát triển du lịch thông qua các dự án chung cũng như được hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Với sự hỗ trợ của TPO, thành phố Đà Lạt sẽ tận dụng lợi thế và từng bước xây dựng ngành du lịch phát triển hiệu quả vươn tầm thế giới.

Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (Tourism Promotion Organization for Asia Pacific Cities - TPO), là mạng lưới du lịch của các thành phố khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đóng vai trò như một trung tâm quảng bá, thông tin, liên lạc; tổ chức các hoạt động truyền thông, các buổi thuyết trình du lịch; hỗ trợ giao dịch song phương giữa các thành phố thành viên… góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho các thành phố thành viên.

Hiện nay TPO thu hút sự tham gia của 99 thành phố, 45 doanh nghiệp và tổ chức du lịch đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam). Trong đó, Việt Nam có 5 thành phố thành viên là Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt.

Hồng Thanh

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục