Hoạt động của ngành

Thành phố Đà Nẵng mong muốn thu hút thêm nhiều du khách Thái Lan

Cập nhật: 25/10/2019 09:48:32
Số lần đọc: 871
Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 24/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo giới thiệu và xúc tiến du lịch tại Bangkok với tên gọi “Danang Tourism Roadshow 2019.”


Các em thiếu nhi được gia đình dẫn đi tham quan Khu du lịch Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đây là dịp để Đà Nẵng quảng bá sâu rộng về du lịch của thành phố tới các công ty du lịch Thái Lan, đồng thời là cơ hội kết nối giữa các công ty du lịch hai nước nhằm phục vụ du khách ngày một tốt hơn.

Tới dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng, đại diện của Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội Du lịch Thái Lan cùng nhiều công ty du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh thành phố Đà Nẵng những năm vừa qua đã trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực châu Á.

Đà Nẵng được nhiều du khách quốc tế lựa chọn bởi những sản phẩm ấn tượng, từ các di sản văn hóa thế giới, các bãi biển sạch đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, cảng biển và sân bay quốc tế đến cảnh quan đô thị thoáng đãng, không khí trong lành. Đây còn là điểm đến du lịch an toàn và hấp dẫn, người dân thân thiện, mến khách.

Trong những năm gần đây, Thái Lan đã dần khẳng định vị thế của mình và trở thành thị trường khách quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác và vận hành các đường bay trực tiếp Bangkok-Đà Nẵng của các hãng hàng không như Bangkok Airways, Air Asia, Vietjet Air và sắp tới là Vietnam Airlines đã tạo tiền đề để thúc đấy mối giao thương, hợp tác kinh tế, du lịch và văn hóa giữa hai thành phố, hai quốc gia Việt Nam-Thái Lan trong hiện tại và cả tương lai.

Với tài nguyên thiên nhiên phong phú, bản sắc văn hóa đặc sắc, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng tin tưởng thành phố Đà Nẵng sẽ mang lại cho du khách Thái Lan những trải nghiệm đặc sắc và đáng nhớ.

Cũng tại hội thảo, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu về những nét đẹp và đặc sắc của cảnh quan du lịch của thành phố, cũng như sự kết nối của Đà Nẵng với các địa danh du lịch nổi tiếng khác như Hội An, cố đô Huế, hang Sơn Đoòng…

Theo truyền thông Thái Lan, lượng khách du lịch từ nước này tới Việt Nam đang tăng lên do ngày càng có nhiều chuyến bay giá rẻ.

Trong 8 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch Thái Lan tới Việt Nam tăng 46,3%, đạt mức 310.955 lượt và có thể còn tăng thêm nữa trong thời gian tới do các hãng hàng không tăng tần suất các chuyến bay và thúc đẩy thêm những tuyến mới tới Việt Nam.

Miền Trung của Việt Nam đang được du khách Thái Lan yêu thích với các điểm đến hàng đầu là Đà Nẵng, Huế và Hội An./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục