Hoạt động của ngành

Thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) tập trung phát triển du lịch

Cập nhật: 22/10/2020 07:49:59
Số lần đọc: 1192
Quan tâm, đầu tư đúng mục tiêu, định hướng theo Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy về phát triển dịch vụ, du lịch Vĩnh Phúc giai đoạn 2010-2020, 10 năm qua, thành phố Phúc Yên đã tập trung phát triển các ngành Dịch vụ có tiềm năng, lợi thế, đem lại giá trị kinh tế cao. Từ đó, tạo được hình ảnh và đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước.
Flamingo Đại Lải Resort - điểm đến lý tưởng thu hút ngày càng nhiều du khách.
 

10 năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, thành phố Phúc Yên, vùng hồ Đại Lải được quy hoạch, đầu tư, xây dựng hạ tầng khu du lịch với hệ thống đường dạo ven hồ, điện chiếu sáng, cây xanh… tạo bộ mặt mới, thu hút nhiều nhà đầu tư có tầm như Tập đoàn Flamingo, Công ty TNHH Đạt Tiến, Công ty TNHH Nhật Hằng, Công ty TNHH Đại Lải… với nguồn vốn hàng trăm nghìn tỷ đồng đầu tư cho các khu nghỉ dưỡng hạng đẳng cấp như Flamingo Đại Lải Resort, Paradise Đại Lải Resort, Đảo Ngọc… với các dịch vụ nghỉ dưỡng, thể thao, hội nghị, hội thảo… thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm.

Tập đoàn Flamingo đã được tỉnh chọn làm nhà đầu tư chiến lược. Với sức hút về cảnh quan, địa thế, kiến trúc, phong cách phục vụ đẳng cấp, Flamingo Đại Lải Resort được bình chọn là Top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh, là niềm tự hào của thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc.

Với nhiều giải pháp đột phá, xác định dịch vụ, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố kêu gọi các nhà đầu tư, huy động các nguồn lực, Phúc Yên đã và đang khai thác hiệu quả Khu du lịch Đại Lải; ưu tiên phát triển các dịch vụ mới có chất lượng cao, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch lễ hội - tín ngưỡng, sinh thái, nghỉ dưỡng; hội nghị, hội thảo; tìm hiểu văn hóa, lịch sử; thể thao, mạo hiểm; vui chơi, giải trí…

Thành phố đã tạo điều kiện mở rộng không gian du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến và hợp tác liên kết vùng, khu vực quốc tế qua nhiều hội thảo lớn và các tour tại Flamingo Đại Lải Resort; bước đầu đã đem lại thành công, nhiều ấn tượng đẹp cho du khách trong và ngoài nước.

Du lịch, dịch vụ đã có những đóng góp quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của thành phố Phúc Yên. Những năm qua, thành phố tập trung đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ như ngân hàng, bưu chính viễn thông, y tế, giáo dục, kho bãi, vận chuyển, điện, nước…

Hiện tại, trên địa bàn thành phố đã và đang hình thành các khu đô thị, trung tâm thương mại, siêu thị cùng hệ thống các cửa hàng tiện ích phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Điển hình như các khu đô thị Đồng Sơn, Hùng Vương - Tiền Châu, Nam Phúc Yên… ; các trung tâm thương mại Đồng Sơn, Lan Chi Mart…

Hệ thống ngân hàng phát triển mạnh, tiếp tục triển khai linh hoạt, đa dạng các dịch vụ, sản phẩm huy động vốn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các hộ kinh doanh tiếp cận vốn vay, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống người dân.

Các hoạt động dịch vụ viễn thông, điện, nước phát triển mạnh; vận tải đa dạng, trong đó, dịch vụ tắc xi phát triển rộng khắp, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong 5 năm (từ 2015-2020), tổng giá trị sản xuất các ngành Thương mại-dịch vụ-du lịch của thành phố ước đạt 23,74 nghìn tỷ đồng, tăng 13,16% so với 5 năm trước, góp phần tăng thu ngân sách (giai đoạn 2016-2020 đạt 144,495 nghìn tỷ đồng, bình quân tăng 16,6%/năm).

Trong định hướng phát triển du lịch, thành phố Phúc Yên tiếp tục xây dựng khu Đại Lải và một phần xã Ngọc Thanh trở thành khu du lịch, dịch vụ cao cấp phát triển, gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thành phố; gắn kết du lịch với phát triển sản phẩm nông, lâm nghiệp.

Tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng và khôi phục các di tích thuộc An toàn khu Ngọc Thanh gắn với phát triển du lịch; phát triển mạnh các mô hình dịch vụ nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm.

Tiếp tục phát triển, mở rộng mạng lưới phân phối, lưu thông hàng hóa thuận tiện; chú trọng phát triển hệ thống siêu thị, các trung tâm thương mại cao cấp; tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo chợ Phúc Yên, chợ Xuân Hòa.

Hoàn thành xây dựng bến xe thành phố và các bãi trung chuyển hàng hóa. Đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát thị trường, chống hàng giả, buôn lậu, hàng kém chất lượng; chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, đầu tư xây dựng mô hình Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm phục vụ du khách tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Bài, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: Báo Vĩnh Phúc

Cùng chuyên mục