Nhìn ra thế giới

Thông tin hữu ích về Siena

Cập nhật: 17/01/2022 08:57:37
Số lần đọc: 681
Siena là một trong những địa điểm nổi tiếng về lịch sử và truyền thống ở Tuscany. Dưới đây là một số thông tin hữu ích để bạn có thể tận hưởng Siena một cách trọn vẹn.


Flixbus là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đến Siena.

Di chuyển

Siena nằm ở trung tâm của Tuscany nên bạn có thể tới Siena từ các thành phố khác bằng ô tô, tàu hỏa hoặc xe bus. Thành phố gần Siena nhất là Florence, chỉ cách đó 90km, hoặc tháp Pisa cách Siena 120km. Bạn cũng có thể tới Siena từ Milan, Rome... bằng tàu Trenitalia. Hằng ngày có rất nhiều chuyến, bạn chỉ cần lên trang web chính thức https://www.trenitalia.com/ để đặt vé phù hợp với kế hoạch của mình. Mặc dù ga tàu Siena nằm bên ngoài thành phố (khoảng 2km) nhưng bạn có thể dễ dàng bắt xe bus từ ga tàu đến trung tâm thành phố.

Xe bus công cộng có hãng Flixbus, giá vé từ 5 - 15 euro (một chiều) từ Rome, Milan hoặc Florence tới Siena. Nếu bạn đến Siena bằng ô tô tự lái thì hãy lưu ý là trung tâm thành phố không cho xe cộ qua lại, vì vậy bạn phải tìm chỗ đậu xe ở ngoại thành để đi bộ vào thành phố.

Thời điểm đẹp nhất

Siena là thành phố có khí hậu khá ôn hòa, dễ chịu, bạn có thể đến Siena vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có một chuyến đi thoải mái nhất thì bạn nên đi vào khoảng  tháng 5 - 6 và tháng 9 - 10. Nhưng nhiều du khách đặc biệt thích du lịch Siena vào tháng 3, khi trời mát về đêm và nắng đẹp vào ban ngày. Nếu muốn tham gia giải đua ngựa Palio được tổ chức tại thành phố 2 lần/năm vào ngày 2-7 và 16-8, bạn có thể đến Siena vào dịp này để trải nghiệm không khí náo nhiệt và sôi động của lễ hội.

Pici là món mỳ ống đặc trưng của Siena.

Ẩm thực

Ẩm thực Siena rất phong phú. Bạn hãy thưởng thức món steak (bít tết) Florentine, mỳ ống xốt ragu được làm từ thịt lợn hoặc lợn rừng. Món mỳ ống đặc trưng của Siena là pici - một loại mỳ dài giống như mỳ spaghetti nhưng dày hơn và thường được phục vụ với thịt thú rừng. Nếu ăn chay, bạn sẽ có mỳ ống với nấm porcini hoặc ribollita - món rau nổi tiếng của vùng Tuscany. Đặc sản của Siena còn có món bánh quy hạnh nhân ricciarelli, bạn hãy thưởng thức bánh tại các cửa hàng hoặc mua về làm quà tặng.

Đồ uống không thể thiếu trong các bữa ăn ở Siena chính là rượu vang. Tuscany - một trong những vùng rượu vang nổi tiếng nhất của Italia. Bạn có thể thưởng thức những loại rượu vang tuyệt hảo như Brunello di Montalcino hoặc Vernaccia.

Hồng Ngọc

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT