Non nước Việt Nam

Thú vị ẩm thực Tây Bắc

Cập nhật: 24/04/2021 16:42:15
Số lần đọc: 893
Tây Bắc là nơi có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, cùng với sự đa dạng về lối sống, văn hóa tạo nên những nét đặc trưng riêng, ẩm thực nơi đây cũng vô cùng độc đáo, thú vị.

Chương trình workshop “Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc” do Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) – Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức với sự tham gia của các khách mời là Blogger ẩm thực, đầu bếp, chủ nhà hàng, hội viên các câu lạc bộ Du lịch, hướng dẫn viên, …

Giám đốc HNAAu -Chi nhánh Đà Nẵng, chuyên gia về ẩm thực Việt – Siêu đầu bếp Việt Nam, anh Nguyễn Văn Lập là người trực tiếp  trình diễn và giao lưu, chia sẻ những khám phá, trải nghiệm thú vị và bất ngờ về ẩm thực vùng núi Tây Bắc.

Núi rừng Tây Bắc có những gia vị rất đặc trưng mà đối với nhiều có lẽ là lần đầu tiên được biết đến. Đó là hạt mắc khén, hạt dổi, sâm đương quy, cùng với những nguyên liệu – cũng là đặc sản của vùng đất này: cá tầm Sapa, măng cay Lạng Sơn. Ẩm thực Tây Bắc có những món nổi tiếng như Thắng cố, Nậm pịa, Chẩm chéo, Thịt gác bếp…

Ngoài ra, siêu đầu bếp Nguyễn Văn Lập, với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực ẩm thực, đặc biệt là một chuyên gia về ẩm thực Việt, đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị, mới mẻ về ẩm thực vùng Tây Bắc, nhất là thông tin về các món ăn nổi tiếng.

Từ những gia vị và nguyên liệu trên, đầu bếp Nguyễn Văn Lập đã lần lượt trực tiếp chế biến 3 món ăn rất hấp dẫn và đặc biệt: Cá tầm nướng phiến đá; Cá tầm cuốn bắp cải hấp và Cá tầm nấu măng cay Lạng Sơn.

Tham gia chương trình các khách mời đã không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu tiên được thưởng thức những món ăn trên, và được khám phá vô vàn điều thú vị từ những phương pháp nấu ăn độc lạ, những gia vị, hương liệu đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

 

V.L

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT