Hành trang lữ khách

Thú vị xem thú hoang dã đêm cuối tuần ở Đa Huoai (Lâm Đồng)

Cập nhật: 25/02/2019 10:44:59
Số lần đọc: 1331
Ngày 22/2/2019, từ trung tâm thị trấn Madaguôi, huyện Đa Huoai, Lâm Đồng đi thêm khoảng 30km đường nhựa, phóng viên bước lên chiếc vỏ lãi qua bên kia một đoạn ngắn sông Đồng Nai hòa mình vào môi trường đa dạng sinh thái của Vườn Quốc gia Cát Tiên, chọn tuyến tham quan thú đêm hoang dã.

Trên chiếc xe mui trần chuyến thứ 3 trong đêm đưa khách xem thú trên quãng đường đi và về khoảng 6 cây số, người hướng dẫn viên của Vườn Quốc gia Cát Tiên cầm chiếc đèn pin quét sáng không gian 2 bên đường để nhận dạng thú hoang dã từ xa. Xe chạy chậm và khách luôn được nhắc nhở nếu tạo nhiều tiếng ồn, thú hoang sẽ sợ hãi chạy vào sâu trong rừng.

 

Lúc này đã hơn 20 giờ 30 đêm, xe luồn trong đường rừng cây gỗ quý  của Vườn Quốc gia Cát Tiên chừng một cây số thì phát hiện một con nai vàng mẹ dẫn một con nai vàng con dạo chơi trên trảng cỏ mùa khô. Tất cả mọi người đều thích thú với chiếc smartphone chớp hình liên tục để giữ lại từng khoảnh khắc mẹ con nai vàng bình yên giữa rừng đêm. 

Xe mui trần lại chuyển bánh, chiếc đèn pin “đặc chủng” nhưng lại nhiều lần không kịp chiếu sáng cho khách xem từng con rắn, chồn, nhím, đỏ… thoắt ẩn thoắt hiện giữa những lùm cây um tùm. “Đã hơn 21 giờ đêm, lại đang ở thời điểm mùa khô, nên thú hoang dã tìm cách chạy nhanh vào những khu trú ngụ an toàn để ngủ…”.

Dẫu vậy trên đường trở ra điểm xuất phát ban đầu, chiếc xe mui trần đã dừng lại đến hơn 10 phút để khách thoải mái ghi hình chú nai trưởng thành ước nặng gần 100kg, có bộ sừng cong vút lên cao. Có lẽ bản năng chú nai này tiếp nhận được sự thân thiện của khách tham quan nên cứ dừng lại với nhiều kiểu dáng để ghi hình. 

Đêm nghỉ lại trong Vườn Quốc gia Cát Tiên thật yên tĩnh, chủ yếu chỉ có tiếng gió lùa xào xạc giữa rừng cây phiến lá về khuya. Sáng sớm tinh sương thức dậy ra vườn, đón nhận tiếng chim kêu vượn hú rộn ràng một góc trời, cảm thấy trân quý vô cùng những giá trị bền vững từ môi trường nhiên mang lại cho con người…/.

 

Nguồn: baolamdong.vn
Từ khóa: Lâm Đồng

Cùng chuyên mục