Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Có “kịch bản” khai thác du lịch trở lại

Cập nhật: 15/06/2021 10:24:00
Số lần đọc: 746
Chiều ngày 14/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo Sở Du lịch, lãnh đạo các địa phương tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm chủ động có giải pháp khai thác du lịch trở lại trong thời gian đến.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu ngành du lịch và các địa phương chủ động phương án khai thác du lịch trở lại.

Phải an toàn 

Do tác động "làn sóng" thứ tư của đại dịch COVID-19, nên đại đa số cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tạm thời đóng cửa, hoặc hoạt động cầm chừng. Đến chiều ngày 14/6, mới chỉ gần 20 cơ sở lưu trú là đang còn duy trì phục vụ khách du lịch và số lượng cũng khá khiêm tốn. Riêng tại một số resort thì đón lượng khách nhiều hơn, mỗi điểm đón được khoảng 20 - 40 khách.

Qua kiểm tra thực tế tại các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải bởi dịch bệnh. Tín hiệu khả quan là dịch bệnh trong tỉnh đang được kiểm soát tốt. Do đó, chuyến kiểm tra này không chỉ dừng lại động viên các doanh nghiệp mà lãnh đạo tỉnh còn muôn soát xét và tìm giải pháp để khai thác du lịch trở lại trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu ngành du lịch, các địa phương phải soát xét lại một cách căn cơ, nắm rõ cụ thể tình hình hoạt động từng doanh nghiệp, cơ sở để chuẩn bị phương án kích hoạt lại các hoạt động du lịch, phù hợp với tình hình mới. Đặc biệt là gắn trách nhiệm của các địa phương, doanh nghiệp, chủ các cơ sở kinh doanh trong việc vừa khai thác du lịch trở lại, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

“Toàn tỉnh đang tập trung các giải pháp để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế; trong đó, ngành du lịch đóng góp vai trò quan trọng. Dù vậy trong mọi giải pháp phục hồi, kích cầu du lịch sắp đến, yếu tố an toàn phải được đặt lên đầu tiên. Trên tinh thần đó, các doanh nghiệp cũng cần có sự chủ động, cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước chuẩn bị tốt nhất các phương án đón và phục khách trở lại”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Ông Lê Anh Đức, Tổng Giám đốc Lapochine Beach Resort cho biết, thị trường khách chính của resort là từ Hà Nội, TP. Đà Nẵng và khách nội tỉnh. Những địa phương này dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, nên resort đang đẩy mạnh khai thác dòng khách nội tỉnh. Resort triển khai khá nhiều giải pháp để kích thích nhu cầu đi du lịch trở lại, đầu tiên là chính sách ưu đãi về giá, hình thành những điểm "check in" mới, các hoạt động vui chơi thể thao trên bãi biển và dưới biển…

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại Lapochine Beach Resort trong chiều 14/6.

Có “kịch bản” khai thác khách ngoại tỉnh

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, với tình hình dịch bệnh hiện nay, giải pháp quan trọng vẫn sẽ tập trung để thu hút khách nội tỉnh. Hiện nhiều điểm đến đã bắt đầu hoạt động sau khi có văn bản cho phép của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, sở cũng đang có những hỗ trợ quảng bá kịp thời cho các điểm đến để sớm thu hút được khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu ngành du lịch phải có sự chủ động hơn nữa, cần xây dựng một “kịch bản” dài hơi, từng giai đoạn cụ thể trong việc khai thác du lịch. Trong thời gian đến, khi dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt, Huế sẽ đón khách ngoại tỉnh trở lại, do đó, ngành du lịch cần sớm tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh, lãnh đạo tỉnh các giải pháp cụ thể, quy trình đón, phục vụ khách ngoại tỉnh an toàn và hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế còn yêu cầu, sau khi có các giải pháp đón khách nội tỉnh và ngoại tỉnh, ngành du lịch cũng phải lên kế hoạch xây dựng các gói kích cầu mới và phục hồi lại những gói kích cầu từ đầu năm do đợt dịch thứ tư nên chưa triển khai được. Bên cạnh đó, cũng có những giải pháp quảng bá phù hợp đến những thị trường khách mà du lịch Huế có khả năng thu hút cao trong thời gian đến.

Được biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đang có những đánh giá mới về tác động của dịch bệnh đến toàn ngành du lịch. Giao trách nhiệm Sở Du lịch Thừa Thiên Huế báo cáo cụ thể để tỉnh có những giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho lực lượng lao động. Hiện nay, Thừa Thiên Huế đang chờ những hướng dẫn mới của Chính phủ về một số cơ chế hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trên cơ sở đó, có những hỗ trợ cụ thể và kịp thời./.

Đức Quang

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục