Hoạt động của ngành

Thừa Thiên-Huế quảng bá du lịch trực tuyến không gian ảo 3D

Cập nhật: 20/01/2022 11:34:52
Số lần đọc: 730
Nhằm khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch, ngày 20/1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế sẽ tổ chức khai trương không gian ảo quảng bá du lịch.
 
Thừa Thiên Huế quảng bá du lịch trực tuyến không gian ảo 3D nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến và các sản phẩm du lịch Huế đến với du khách.
 
Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết triển khai chương trình chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025 và kế hoạch khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch, Sở Du lịch đã phối hợp với Công ty cổ phần Vietsoftpro tổ chức xây dựng không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên -Huế tại các địa chỉ: http://khonggianao.huetourism.gov.vn; http://khonggianao.visithue.vn.
 
Công nghệ này tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch chủ động quảng bá trên không gian số hóa hình ảnh điểm đến và sản phẩm, nhất là các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, kết nối mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ các tỉnh thành có thị trường du lịch tiềm năng; thu hút khách du lịch đến với Huế.
 
Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên-Huế được xây dựng trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.
 
Không gian này còn giới thiệu hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Thừa Thiên-Huế trên không gian số trực tuyến ảo 3D. Đồng thời cũng là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.
 
Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên-Huế được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: Không gian sảnh chính, không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm, khu vực phòng hội trường, chiếu phim... Tại đây, khách có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.
 
Ngoài ra, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.
 
Việc quảng bá du lịch trực tuyến không gian ảo mở ra xu thế ứng dụng công nghệ số 3D thực tế ảo trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, triển lãm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch nhằm định vị và duy trì thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế một cách bền vững.
 
Nhật Anh
Nguồn: Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục