Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Huế - Kinh đô ẩm thực

Cập nhật: 29/07/2021 15:27:20
Số lần đọc: 848
(TITC) - Nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển; tôn vinh, khẳng định thương hiệu ẩm thực Huế, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với văn hóa ẩm thực. Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Huế - Kinh đô ẩm thực.

Ảnh minh hoạ: sdl.thuathienhue.gov.vn

Theo thể lệ cuộc thi, đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ngoại trừ các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi. Các tác phẩm dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tác giả (một tác giả/ nhóm tác giả không được gửi quá 03 tác phẩm).

Tác giả được tự do triển khai các ý tưởng thể hiện, đảm bảo tác phẩm dự thi có tính khái quát và tính hình tượng cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, đặc trưng của ẩm thực Huế và phù hợp làm nhãn hiệu đại diện cho Huế - Kinh đô ẩm thực; Logo phù hợp với bản sắc văn hóa Huế, nhất là văn hóa ẩm thực Huế. Logo được thiết kế hài hòa cùng nhau, có thể độc lập hoặc liên kết với nhau, được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh; Logo phải đạt được những tiêu chí như: ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết; không trùng lặp ý tưởng của các logo đã có ở Việt Nam và trên thế giới; không sao chép ý tưởng từ các cuộc thi logo trước đây của tỉnh Thừa Thiên Huế; không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với chủ đề của cuộc thi; phải được thiết kế đồng nhất, hài hòa tạo thành một chỉnh thể trên cùng trang giấy A4. Tác phẩm có ghi đầy đủ thông số kỹ thuật. Nội dung thuyết minh cho mỗi tác phẩm logo dự thi được đánh máy, phông chữ Times New Roman cỡ chữ 14, đảm bảo ngắn gọn, xúc tích, độ dài tổng hợp không quá 600 từ. Tiêu chuẩn thiết kế (tối đa 3 màu, không kể màu trắng): trên máy tính hoặc vẽ tay.

Thời gian bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ tháng 7 đến hết ngày 25/11/2021 (lấy ngày theo dấu bưu điện đối với những tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện). Cơ cấu giải thưởng, tham gia cuộc thi, tác giả đạt giải được nhận giải thưởng với giá trị tương ứng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi. Trong đó, giải logo được chọn có giá trị 30.000.000đ tiền mặt và voucher của các đơn vị du lịch, dịch vụ ở Huế.

Các tác phẩm dự thi gửi về Ban tổ chức cuộc thi qua hộp thư điện tử: sdl.thuathienhue.gov.vn (có kèm theo bản thuyết minh ý tưởng thiết kế logo), qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại địa chỉ: Phòng Nghiên cứu và Phát triển du lịch, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế. Địa chỉ: Tầng 4, 22 Tố Hữu, thành phố Huế. Điện thoại: 0234.3815 655./.

TTTTDL

Cùng chuyên mục