Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Tỉnh Jeju (Hàn Quốc)

Cập nhật: 04/08/2023 11:17:12
Số lần đọc: 602
(TITC) - Chiều ngày 3/8, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Oh Young Hun, Thị trưởng tỉnh tự trị đặc biệt Jeju (Hàn Quốc) về việc tăng cường hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai bên. Cùng dự có Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn, lãnh đạo các phòng chức năng của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Cảm ơn sự đón tiếp đón nồng ấm của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Oh Young Hun, Thị trưởng tỉnh tự trị đặc biệt Jeju (Hàn Quốc) cho biết, mục đích của chuyến công tác đến Việt Nam lần này là để giới thiệu, quảng bá du lịch và các sản phẩm của đảo Jeju, đặc biệt là sản phẩm cá bơn, một đặc sản nổi tiếng của địa phương.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Jeju đã có buổi làm việc với hãng hàng không Vietnam Airlines về kế hoạch khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội và đảo Jeju. Theo thống kê, hàng năm, có khoảng 20 ngàn tới 30 ngàn người Việt Nam sang du lịch tại đảo Jeju, với việc khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội và đảo Jeju, lượng trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, Hà Nội và Jeju nói riêng sẽ tăng trưởng mạnh hơn.

Ông Oh Young Hun, Thị trưởng tỉnh tự trị đặc biệt Jeju (Hàn Quốc) bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác du lịch giữa hai bên (Ảnh: TITC)

Ông Oh Young Hun cho biết, Việt Nam là điểm đến được người Hàn Quốc đi du lịch nhiều nhất trong khu vực ASEAN. Về chính sách thị thực, hiện đảo Jeju đã thực hiện chính sách miễn thị thực cho du khách Việt Nam, tuy nhiên vẫn còn hạn chế về việc cấp thị thực đoàn. Trong thời gian tới, chính sách về thị thực đoàn sẽ được cải thiện và chào đón các đoàn khách từ Việt Nam tới tham quan đảo, Thị trưởng khẳng định.

Thông qua buổi gặp gỡ lần này, Thị trưởng tỉnh tự trị đặc biệt Jeju mong muốn đẩy mạnh việc hợp tác giữa hai bên và có nhiều hơn nữa cơ hội để cùng nhau quảng bá du lịch của Việt Nam và Hàn Quốc, nâng tầm hoạt động hợp tác giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và đảo Jeju. Ông đề nghị bước đầu tiên là tổ chức tour khảo sát cho các cơ quan, doanh nghiệp du lịch và các nhà tổ chức tour của Việt Nam sang thăm đảo Jeju. Thị trưởng Oh Young Hun hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong việc kết nối các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam với đảo Jeju.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng tỉnh Jeju (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn khẳng định, việc mở đường bay thẳng kết nối các điểm đến của Việt Nam với đảo Jeju là rất cần thiết, sẽ góp phần tích cực thúc đẩy lượng khách du lịch hai bên. Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc gợi ý trong thời gian tới nên có ký kết hợp tác giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Tỉnh Jeju để hoạt động hợp tác của hai bên được đi vào cụ thể.

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao các ý kiến của Tỉnh trưởng tỉnh tự trị đặc biệt Jeju (Hàn Quốc), Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao kéo dài 30 năm. Hàn Quốc là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam về tất cả các lĩnh vực như ngoại giao, kinh tế, chính trị, trong đó có du lịch.

Hàn Quốc là nhà đầu tư kinh tế lớn vào Việt Nam. Cùng với số lượng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam đang tăng lên, hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực của Hàn Quốc đang được quảng bá rộng rãi. Đáng chú ý, nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc Blackpink vừa tổ chức concert tại Hà Nội vào ngày 29 và 30/7 vừa qua.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác du lịch ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc (Ảnh: TITC)

Về tình hình trao đổi khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ sự vui mừng khi lượng khách du lịch từ Hàn Quốc sang Việt Nam sau đại dịch đang tăng trưởng cao. Hàn Quốc hiện là thị trường gửi khách đứng đầu Việt Nam. Bảy tháng đầu năm 2023, lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam đạt gần 1,9 triệu lượt. Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc là các địa điểm được du khách Hàn Quốc rất ưa chuộng. Nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam và Hàn Quốc được cải thiện rõ rệt và không ngừng tăng sau đại dịch.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng thông tin tới Thị trưởng tỉnh Jeju, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam sẽ kéo dài thời hạn thị thực (visa) điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Về các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, Việt Nam đã bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc từ năm 2018 nhằm hỗ trợ các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, đến nay đã qua hai nhiệm kỳ 2018-2020 và 2021-2024. Năm 2019, ông Lý Xương Căn đã khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và tới nay đã hoạt động rất hiệu quả.

Jeju là một trong những điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích khi tới Hàn Quốc. Đảo Jeju và Vịnh Hạ Long của Việt Nam là hai địa điểm được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới và là điểm du lịch không thể bỏ qua. Với việc khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội và đảo Jeju, lượng khách du lịch giữa hai nước sẽ tăng lên trong tương lai, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tin tưởng.

Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị tỉnh Jeju chia sẻ kinh nghiệm về quản lý điểm đến, phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá điểm đến và thu hút sự tham gia của cộng đồng địa phương vào phát triển du lịch. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ có buổi làm việc với các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines về việc tăng tần suất và mở thêm các đường bay thẳng kết nối các điểm đến của Việt Nam với Jeju. Đồng thời, Jeju xem xét hỗ trợ quảng bá hình ảnh Việt Nam tại sân bay quốc tế Jeju.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng mong muốn hai bên sẽ tăng cường chia sẻ thông tin và mời nhau tham dự các sự kiện, hoạt động du lịch lớn của Việt Nam và Jeju. Hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại Việt Nam và Jeju, kết nối doanh nghiệp lữ hành hai bên.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/8/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT