Tin tức - Sự kiện

Thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị)

Cập nhật: 11/08/2020 08:20:50
Số lần đọc: 681
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND  về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID -19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Theo đó, thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày, bắt đầu từ 19 giờ ngày 10/8/2020 đối với toàn thành phố Đông Hà.

Chỉ thị 14 của UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu gia đình giãn cách với gia đình, khu phố giãn cách với khu phố, phường giãn cách với phường. Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: thu hoạch mùa màng, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy. Thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Trong thời gian giãn cách xã hội, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố không bị đóng cửa. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, người lao động đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Các cuộc họp, hội nghị, hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, trực chiến đấu, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu và các nhiệm vụ chính trị khác vẫn được thực hiện với điều kiện người đứng đầu chịu trách nhiệm về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, nhân viên.

Các cơ quan, đơn vị chủ động bố trí phương án làm việc của cơ quan, đơn vị mình, vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Đông Hà phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn rà soát các hộ nghèo, cận nghèo không thể bảo đảm được lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Về phía các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, huyện Vĩnh Linh và huyện Hướng Hóa thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Các huyện: Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông, huyện đảo Cồn Cỏ và thị xã Quảng Trị thực hiện các quy định về phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị số 19 của Thủ tướng chính phủ. Thời gian thực hiện các chỉ thị trên từ 19 giờ, ngày 10/8/2020 đến khi có thông báo mới.

Trong chỉ thị mới ban hành, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh tự giác chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19.

Phạm Mỹ Hạnh

 

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Trị

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT