Tin tức - Sự kiện

Thụy Sỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong phát triển du lịch

Cập nhật: 15/03/2019 10:10:45
Số lần đọc: 1230
(TITC) - Sáng nay (14/3), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Chuyên gia kinh tế Philipp Rosler về định hướng phát triển du lịch và hỗ trợ thu hút khách du lịch Thụy Sỹ đến Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, ông Philipp Rosler đã dành nhiều lời ca ngợi về đất nước Việt Nam tươi đẹp với những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, các điểm đến hấp dẫn và con người hiền lành, thân thiện. Từng giữ các vai trò Phó Thủ tướng CHLB Đức, Bộ trưởng Kinh tế CHLB Đức phụ trách về du lịch, ông Philipp Rosler cho rằng Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, vì vậy ông Philipp Rosler cùng với các chuyên gia tư vấn du lịch tới từ Thụy Sỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong phát triển du lịch cũng như đề xuất các giải pháp nhằm thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch Thụy Sỹ tới Việt Nam. 

Cùng quan điểm này, ông Daniel Waechli – chuyên gia đã có gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Thụy Sỹ nhận định, Việt Nam hiện có đủ mọi điều kiện để phát triển về du lịch với nguồn tài nguyên và dịch vụ du lịch phong phú.

Chia sẻ kinh nghiệm từ đất nước Thụy Sỹ, ông Daniel Waechli cho biết, Thụy Sỹ xuất phát điểm là một điểm đến nghỉ dưỡng với chi phí thấp so với châu Âu. Sau khi xác định lại định hướng phát triển du lịch cùng nhiều giải pháp nhằm định vị thương hiệu, đến nay đất nước Thụy Sỹ nhỏ bé với khoảng 8,4 triệu dân đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới. Năm 2018, Thụy Sỹ thu hút lượng khách quốc tế đến tương đương với Việt Nam, đạt 16 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 40 tỷ USD.

Các chuyên gia du lịch đến từ Thụy Sỹ cũng bày tỏ ấn tượng trước sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam những năm gần đây. Theo các chuyên gia, để thu hút khách quốc tế đến, Việt Nam cần đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng cơ chế pháp lý thông thoáng (như visa và e-visa), sản phẩm du lịch đa dạng, đầu tư xây dựng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh… Các giải pháp này vừa góp phần thu hút đầu tư, vừa thu hút khách quốc tế, đồng thời đưa du lịch Việt Nam bắt kịp với các quốc gia trong khu vực.

Chia sẻ về tình hình du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, ngành du lịch được Chính phủ Việt Nam định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong 3 năm trở lại đây, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng gấp 2 lần, từ gần 8 triệu lượt (2015) lên 15,5 triệu lượt (2018), mục tiêu của ngành du lịch là đón 20 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2020. Bộ trưởng cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành và cho biết Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục làm việc và trao đổi với đoàn Thụy Sỹ về các gợi ý, giải pháp phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Khánh Trang

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT