Hoạt động của ngành

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Ðịnh

Cập nhật: 22/03/2021 11:03:21
Số lần đọc: 795
Trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, có hướng đến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong giai đoạn 2020 - 2025, với một trong những giải pháp chủ yếu là thực hiện chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch trọng tâm, trọng điểm theo thị trường khách du lịch. Sở Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2021.

Trung tâm tiếp tục xây dựng kế hoạch quảng bá thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện và hấp dẫn”; trong năm 2021, tập trung quảng bá tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng. Khi tình hình dịch Covid-19 tạm ổn và được sự cho phép, hướng đến tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch với nhiều tỉnh, thành phố (Hải Phòng, Cần Thơ, Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên…) và các chương trình hội chợ, giới thiệu điểm đến tại nước ngoài (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và các nước Đông Âu…); tổ chức famtrip, presstrip cho các đoàn khách từ các nước đến Quy Nhơn - Bình Định.

Trung tâm đã và đang tăng cường hoạt động hỗ trợ khách du lịch. Trong năm nay, xây dựng kế hoạch đầu tư máy tìm kiếm thông tin tại quầy thông tin hỗ trợ du khách tại sân bay Phù Cát; đề xuất triển khai xây dựng thêm quầy thông tin hỗ trợ du khách trên các tuyến đường Xuân Diệu, An Dương Vương và xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), ga Diêu Trì (huyện Tuy Phước). Bên cạnh đó, xây dựng, xuất bản ấn phẩm du lịch dưới nhiều hình thức như postcard, tờ rơi, cẩm nang, bản đồ, sổ tay ẩm thực, tờ rơi “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch”…

Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, cho biết: Trong tháng 03/2021, Trung tâm phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội quay phim quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định tại một số địa phương, điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh, với hình thức có sự đổi mới, giới thiệu du lịch qua trải nghiệm thực tế của du khách… để phát sóng, đồng thời sử dụng cho công tác quảng bá du lịch tỉnh qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Chúng tôi cũng đang lập kế hoạch tham gia Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2021, chương trình kích cầu du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội, dự kiến diễn ra vào nửa cuối tháng 4 và đầu tháng 5.2021. Bên cạnh đó, thực hiện các nội dung liên quan theo kế hoạch triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế) với TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội được ký kết cuối tháng 11/2020./.

Bài, ảnh: HOÀI THU

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục