Hoạt động của ngành

Tìm hiểu một số điểm đến trong vùng CVĐC toàn cầu Đắk Nông

Cập nhật: 23/02/2022 11:20:49
Số lần đọc: 626
Chiều 22/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông cùng một số giáo sư, tiến sĩ của Đoàn công tác Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông đã đến thăm, tìm hiểu một số điểm đến trong vùng Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu Đắk Nông thuộc huyện Đắk Glong.

Đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu tại Hồ Tà Đùng. Đây là một điểm đến nằm trong CVĐC toàn cầu Đắk Nông, cách trung tâm TP. Gia Nghĩa khoảng 60 km. Vườn quốc gia Tà Đùng thuộc huyện Đắk Glong bao gồm dãy núi có đỉnh Tà Đùng đạt độ cao lên tới 1982 mét so với mực nước biển với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành một cảnh quan vô cùng độc đáo. Hiện nay, đã có nhiều Tập đoàn lớn, uy tín đang đến tìm hiểu và mong muốn được triển khai các dự án về du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái ở khu vực Tà Đùng.
 
Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông tìm hiểu khu vực lòng hồ Tà Đùng, xã Đắk Som
 
Đoàn đã đến tham quan trang trại Thiên nhiên Organic tại xã Quảng Khê. Với điều kiện khí hậu tự nhiên, đất đai của Đắk Nông, trang trại đang phát triển đa dạng các loại cây trồng và rau củ quả theo tiêu chuẩn organic. Với diện tích gần 100 ha, phần lớn các sản phẩm sau khi thu hoạch đang được trang trại cung ứng cho thị trường TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem là một trong những mô hình kinh tế hiệu quả, giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
 
Đoàn tham quan trang trại Thiên nhiên Organic tại xã Quảng Khê
 
Trên cơ sở chuyến tham quan, tìm hiểu thực tế tại một số điểm đến thuộc CVĐC toàn cầu Đắk Nông, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông sẽ có thêm những cơ sở để phân tích, đóng góp ý kiến vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đắk Nông.
 
Tin, ảnh: Quang Vũ
Nguồn: Báo Đắk Nông

Cùng chuyên mục