Tin tức - Sự kiện

Tổ chức Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020

Cập nhật: 02/07/2020 10:00:47
Số lần đọc: 793
Giải chạy VnExpress Marathon tại thành phố Huế sẽ diễn ra vào ngày 06/9/2020 tại Phu Văn Lâu, thành phố Huế.

Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 gồm có 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km, và tham gia cuộc đua marathon được chứng nhận bởi IAAF - AIMS. Sự kiện sẽ là một trong những tâm điểm của Festival Huế lần thứ 11 và dự kiến thu hút đông đảo du khách có mặt tại cố đô thời gian này. Đây sẽ là giải Marathon lớn nhất của thành phố từ trước đến nay.

Qua giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020, các vận động viên sẽ cảm nhận khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất cố đô cổ kính trong từng bước chạy. Các vận động viên sẽ ấn tượng với cảnh quan, môi trường của thành phố Huế với nhiều cây xanh, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đặc biệt là dòng sông Hương hiền hòa với các con đường hai bên bờ sông thơ mộng, sạch đẹp. 

Được biết, năm nay Ban tổ chức đã đề xuất lựa chọn cung đường chạy làm sao để thể hiện được nét đẹp của Huế, với các cung đường 5km; 10km; 21km và 42km. Cung đường 5km sẽ xuất phát trước Phu Văn Lâu, chạy qua các con đường Lê Duẫn, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo và qua các cầu Trường Tiền, Dã Viên. Cung đường 10km sẽ xuất phát tại Phu Văn Lâu, chạy qua các con đường Lê Duẫn, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, qua cầu Trường Tiền, Dã Viên và chạy qua nhiều con đường bên trong Kinh thành Huế. Cung đường 21km và 42km (2 vòng 21km) sẽ xuất phát tại Phu Văn Lâu; chạy qua các đường Lê Lợi, Lê Duẫn, Lý Nam Đế, Vạn Xuân, Kim Long lên chùa Thiên Mụ, người chạy sẽ chạy qua nhiều nơi với cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của Huế. Trong đó có những đoạn chạy qua những nơi có nét cổ kính, có đoạn qua khu vực hiện đại, có đoạn qua nơi đậm nét thôn quê (đường Vạn Xuân, Lý Nam Đế).

Ban tổ chức sẽ trích 10% dành cho Quỹ Hy vọng (Hope) của VnExpress, với phương châm, "Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình ánh sáng học đường, nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh."

Tính đến ngày 14/6/2020 đã có 3.000 người đăng ký tham gia Giải chạy VnExpress Marathon tại thành phố Huế. Dự kiến đến ngày tổ chức sẽ có 4.000 người đăng ký tham gia. Với số lượng lớn vận động viên tham dự, hiện nay Báo điện tử VnExpress đang lên các kế hoạch về đảm bảo an ninh, an toàn cho các vận động viên tham gia Giải. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ về công tác tổ chức, điều hành, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông…

Nguồn: visithue.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT