Non nước Việt Nam

TP. Cần Thơ: Tổ chức nghi thức tại Nhà trưng bày của Di tích Căn cứ Vườn Mận

Cập nhật: 01/03/2023 09:48:11
Số lần đọc: 446
Sáng ngày 28/2, tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp thành phố Căn Cứ Vườn Mận, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh Biệt động Cần Thơ tổ chức nghi thức đưa danh sách 203 cán bộ, chiến sĩ Biệt động Cần Thơ đã hy sinh vào Nhà trưng bày của Di tích Căn cứ Vườn Mận.

Trải qua hai cuộc kháng chiến, được nhân dân đùm bọc, chở che, được sự lãnh đạo của Đảng và các cấp chỉ huy, lực lượng Biệt động Cần Thơ đã lập được thành tích đặc biệt xuất sắc, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều Huân chương, Huy chương, đặc biệt là danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đó là niềm tự hào, vinh dự, được đánh đổi bằng biết bao xương máu của đồng chí, đồng đội và công sức của đồng bào, trong đó có 203 cán bộ, chiến sĩ Biệt động Cần Thơ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh Biệt động Cần Thơ tổ chức Lễ giỗ tưởng nhớ đồng đội đã hy sinh. Các đại biểu đã kính cẩn mặc niệm, dâng hương các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc.

Đại tá Võ Tấn Dũng, Trưởng ban liên lạc truyền thống Cựu chiến binh Biệt động Cần Thơ cho biết, việc đưa danh sách 203 cán bộ, chiến sĩ Biệt động Cần Thơ đã hy sinh vào Nhà trưng bày của Di tích Căn cứ Vườn Mận là bước khởi đầu thực hiện nguyện vọng của các đồng chí, đồng đội và gia đình, thân nhân liệt sĩ. Trong danh sách 203 đồng chí đã hy sinh, còn một số trường hợp chỉ xác định được tên, đơn vị, năm hy sinh. Việc sưu tầm, xác minh thông tin sẽ được tiếp tục, sau khi đầy đủ thông tin sẽ tiến hành xây dựng Nhà bia đá tưởng niệm.       

 Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh Biệt động Cần Thơ tổ chức nghi thức đưa danh sách 203 cán bộ, chiến sĩ Biệt động Cần Thơ đã hy sinh vào Nhà trưng bày của Di tích Căn cứ Vườn Mận.

Sau nghi thức này, Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh Biệt động Cần Thơ tổ chức Lễ giỗ tưởng nhớ đồng đội đã hy sinh. Các đại biểu đã kính cẩn mặc niệm, dâng hương các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc.

Căn cứ Vườn Mận là một điểm son nằm trong tuyến lộ Vòng Cung của TP. Cần Thơ – Một chiến trường ác liệt nhất ở khu Tây Nam Bộ. Nơi đây là một minh chứng hùng hồn cho niềm tin tuyệt đối của nhân dân đối với cách mạng, đối với Đảng. Ngày 15/11/2004, UBND TP. Cần Thơ đã ban hành Quyết định xếp hạng Căn cứ Vườn Mận là Di tích lịch sử./.

Hồng Phương

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 28/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT