Hành trang lữ khách

Trải nghiệm Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Cập nhật: 23/09/2020 10:23:20
Số lần đọc: 729
(TITC) - Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngày 22/9/2020 đã đưa vào thí điểm trải nghiệm Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Công nghệ Scan 3D là công nghệ quét các vị trí trong không gian thực của dự án bằng các tia hồng ngoại. Tất cả mọi thứ về không gian, màu sắc, hình ảnh đều được tái hiện chính xác 100% khi đưa lên môi trường thực tế ảo…Trải nghiệm Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là bước thí điểm để triển khai hệ thống du lịch ảo cho các điểm đến tại Đà Nẵng trên công nghệ thực tế VR360 và scan3D.

Được biết, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm không gian 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng dù đang ở bất kì nơi đâu. Tham quan không gian đa chiều bằng cảm nhận thực tế, hình ảnh 360 độ sắc nét đem đến cho người xem sự hài lòng về thị giác cũng như thúc đẩy mong muốn khám phá, sử dụng dịch vụ ngoài đời thực.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Chỉ với 1 cú nhấp chuột sẽ đưa du khách vào 1 không gian thực tế sống động để khám phá Bảo tàng Điêu khắc Chăm: Với 3 chế độ xem, góc nhìn 3D đa chiều xoay 360 độ tại 04 phòng trưng bày bao gồm: Trà Kiệu, Mỹ Sơn, Đồng Dương và Tháp Mẫm sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. Cùng các bước di chuyển ngắn, liên tục và chi tiết, cho phép người dùng có thể chủ động tương tác trực tiếp với không gian không giới hạn và di chuyển trong không gian đến bất cứ điểm nào cho cảm nhận như đang thực sự đứng ở đó.

Với hướng dẫn dễ hiểu, đơn giản, người trải nghiệm có thể tìm hiểu thông tin thông qua nội dung giới thiệu và audio guide của 14 hiện vật tiêu biểu. Các hiện vật này với các chủ đề về những vị thần Ấn Độ giáo và Phật giáo, biểu tượng phồn thực, các linh vật và các loại hình trang trí kiến trúc… phản ánh đời sống văn hóa, tôn giáo và thẩm mỹ đa dạng, đặc sắc của cư dân Champa xưa.

Thông tin hiển thị đa dạng với 2 ngôn ngữ Việt – Anh (để dễ dàng tiếp cận với những du khách quốc tế thích khám phá những giá trị văn hóa). Để hiểu rõ hơn về ứng dụng 3D Scanning – Bảo tàng điêu khắc Chăm, vui lòng trải nghiệm ngay tại địa chỉ :http://scan3d.danangfantasticity.com

Từ năm 2015, thương hiệu du lịch Đà Nẵng: Danang FantastiCity! đã phát triển và mở rộng với đầy đủ trên các kênh truyền thông trực tuyến như: website danangfantasticity.com (05 ngôn ngữ), Chatbot Danang FantastiCity (m.me/visitdanang), Ứng dụng trên thiết bị di động Danang FantastiCity (trên 02 hệ điều hành Android và IOS), Hệ thống Email Marketing, Hệ thống E-magazines cùng các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok (đều được các trang mạng này xác nhận dấu tích xanh)…

TTTTDL

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục