Tin tức - Sự kiện

Trao đổi kinh nghiệm hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu du lịch tại Lâm Đồng

Cập nhật: 15/08/2023 15:40:19
Số lần đọc: 445
Sáng 11/8, Câu lạc bộ (CLB) Khối đào tạo Du lịch trực thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức tọa đàm Kinh nghiệm hợp tác với các bên liên quan trong đào tạo và nghiên cứu du lịch bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.


Quang ảnh buổi tọa đàm

Tham dự có đại diện lãnh đạo Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, lãnh đạo và giảng viên ngành Du lịch các trường đào tạo du lịch là thành viên CLB Khối đào tạo du lịch cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch trên cả nước.

Phát biểu chào mừng, Tiến sĩ Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết: Nhà trường đóng chân tại thành phố du lịch Đà Lạt nên chương trình tọa đàm có ý nghĩa trong việc liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhà trường phát triển hoạt động đào tạo du lịch, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch cho địa phương và các vùng lân cận. 

PGS. TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng Trường Du lịch, Đại học Huế, Chủ nhiệm CLB các trường đào tạo Du lịch phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS. TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng Trường Du lịch, Đại học Huế, Chủ nhiệm CLB các trường đào tạo du lịch nhấn mạnh: Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có khả năng tham gia vào thị trường lao động du lịch đầy sôi động, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và quốc tế hóa như hiện nay, các cơ sở đào tạo có xu hướng liên kết ngày càng chặt chẽ, rộng rãi với các bên liên quan trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Việc tăng cường liên kết với nhiều bên liên quan trong quá trình đào tạo và nghiên cứu khoa học giúp các cơ sở đào tạo tận dụng các nguồn nhân lực bên ngoài, hỗ trợ cho quá trình đào tạo nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên, học viên.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các trường đại học, cao đẳng đào tạo du lịch và các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã có những tham luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đào tạo nhân lực du lịch; hợp tác với doanh nghiệp và đối tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu du lịch; hợp tác nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo du lịch… Qua đó nhằm liên kết, hợp tác, hỗ trợ các trường phát triển trong hoạt động đào tạo du lịch, gắn nhà trường với doanh nghiệp, doanh nghiệp chủ động tham gia vào công tác đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Tại tọa đàm, Câu lạc bộ Khối đào tạo du lịch đã kết nạp thêm 6 thành viên mới, nâng tổng số thành viên lên 52

CLB Khối đào tạo du lịch thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam hiện có 46 thành viên, trong đó có 34 trường đại học, cao đẳng đào tạo du lịch trên cả nước và 12 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Tại chương trình tọa đàm, CLC đã kết nạp thêm 6 thành viên mới, nâng lên 52 thành viên. Mục tiêu của CLB là cầu nối tạo cơ hội cho các thành viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm hợp tác thúc đẩy hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực du lịch của các đơn vị thành viên trong CLB. Đồng thời thúc đẩy hợp tác, liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học của các cơ sở thành viên CLB với các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế. Từ đó góp phần nâng cao uy tín, năng lực, chất lượng đào tạo, nghiên cứu của từng cơ sở đào tạo thành viên, xây dựng CLB, Hiệp hội ngày càng vững mạnh. 

Tuấn Hương

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 11/08/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT