Tin tức - Sự kiện

Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng” tại Điện Biên

Cập nhật: 14/03/2022 08:58:12
Số lần đọc: 620
Hưởng ứng các hoạt động sôi nổi trong mùa Lễ hội hoa ban Điện Biên 2022 và hướng tới kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2022), sáng 13/3, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Điện Biên phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm với chuyên đề “Theo dấu chân Đại tướng”.  

Cắt băng khai mạc triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng”

Triển lãm gồm 110 bài thơ của nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung và các hình ảnh được nhà báo Trần Hồng cung cấp, được chia thành 3 phần: “Làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ”; “Vị tướng trong lòng dân” và “Sáng mãi ngàn năm”.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết: Lần đầu tiên một triển lãm thơ diễn ca lịch sử và nhân vật lịch sử được tổ chức trên mảnh đất Điện Biên - nơi diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và cũng là nơi thể hiện vai trò, bản lĩnh, trí tuệ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đông đảo học sinh, bộ đội tham quan triển lãm

Triển lãm góp phần để người dân hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện còn góp phần củng cố niềm tin, tạo động lực, khơi dậy khát vọng cho thế hệ trẻ Điện Biên cùng thế hệ trẻ cả nước quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 25/4/2022.

Lê Lan - Nguyễn Nga

 

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT