Non nước Việt Nam

Trong xanh cù lao giữa biển

Cập nhật: 22/08/2023 09:58:58
Số lần đọc: 511
Cù Lao Xanh thuộc thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Từ đất liền ra, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt du khách là một hòn đảo xanh ngắt nằm giữa biển khơi. Tuy vẫn còn là một địa danh khá mới mẻ trong bản đồ du lịch Việt Nam nhưng nơi đây lại sở hữu những cảnh đẹp độc đáo và thú vị.

 

Ảnh: Nhơn Châu

Từ trung tâm xã đảo, men theo con đường bê-tông là những ngôi nhà nhỏ núp dưới những tán dừa nghiêng mình ra phía biển, cạnh đó là mấy chiếc thuyền thúng nằm “nghỉ ngơi” trên bãi cát trắng sau những giờ lao động mệt nhọc cùng bà con ngư dân. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian của trời biển trong xanh yên ả của một làng chài mà không bị ai làm phiền. Chỉ có gió, biển, trời, những ngôi nhà nhỏ, cảnh và người cứ thế hòa quyện, gắn kết, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, thanh bình.

Qua các dãy nhà nhỏ, chầm chậm từng bước leo lên núi là du khách đã đến được ngọn hải đăng xây dựng từ thời Pháp thuộc. Với chiều cao 119 m, ngọn hải đăng không chỉ gắn với lịch sử của xã đảo Nhơn Châu mà còn là niềm tin, niềm tự hào và lý tưởng sống của biết bao thế hệ người dân nơi đây.

Đến đảo, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp trời nước, du khách còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon như ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và ngon nhất là mực nhảy. Tắm biển, ăn chiều rồi tối đến ngắm ánh trăng nhô lên sau đỉnh núi cùng với tia sáng huyền ảo của ngọn hải đăng xa xa là một trải nghiệm thú vị vào những ngày cuối tuần. Điều ấn tượng ở Cù Lao Xanh là du khách có thể cắm trại xuyên đêm trên bãi biển. Giữa mênh mông biển trời, bao quanh túp lều của bạn chỉ có những làn gió mát lành, tiếng sóng vỗ rì rào ngoài khơi dồn về và một bầu trời đầy sao lấp lánh. Rồi khi bình minh, những tia nắng đầu tiên hắt lên từ biển đánh thức khách dậy để đón ngày mới bắt đầu rực rỡ nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Đảo Cù Lao Xanh đẹp, tuy nhiên du khách không nên đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng Giêng năm sau bởi là thời điểm chịu ảnh hưởng gió mùa đông bắc, mưa nhiều, sóng lớn, biển động. Nếu muốn trải nghiệm bầu không khí lễ hội đặc sắc mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng của người dân trên đảo, bạn hãy đến vào tháng 3 âm lịch, đó là thời điểm diễn ra Lễ hội cầu ngư.

Quốc Thái

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 18/08/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT