Tin tức - Sự kiện

Trưng bày Sắc màu văn hóa các quốc gia ASEAN và đối tác

Cập nhật: 16/01/2019 10:40:35
Số lần đọc: 824
Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề Sắc màu Văn hóa các quốc gia ASEAN cùng các nước đối tác. Đây là hoạt động đặc sắc được tổ chức nhân sự kiện Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 và Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 tại TP Hạ Long.


Du khách và đại biểu tham quan không gian trưng bày tranh ở Bảo tàng Quảng Ninh

Với trên 200 tài liệu, hiện vật chuyên đề “Sắc màu Văn hóa các quốc gia ASEAN và các nước đối tác” trưng bày chuyên đề tập trung giới thiệu về văn hóa của 10 nước ASEAN và các nước đối tác như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga... Tại trưng bày, các nước thông qua Đại sứ quan gửi tới những tài liệu, hiện vật độc đáo mang đặc trưng, bản sắc văn hóa. Qua đó, thể hiện rõ cảnh quan thiên nhiên, đất nước, con người và văn hóa các nước, trong đó nhấn mạnh nghề thủ công, trang phục, ẩm thực, tập tục trong chu kỳ đời người, lễ hội và tín ngưỡng dân gian của từng quốc gia.

Không gian của trưng bày gồm khu vực trung tâm và khu vực trưng bày tranh xung quanh. Tại khu vực trung tâm, trưng bày công phu biểu tượng của cộng đồng ASEAN, logo chính thức của Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 cùng các hiện vật thể hiện đặc trưng của các nước trong cộng đồng ASEAN.

Điều đặc biệt, nhiều du khách đánh giá cao không gian trưng bày hàng trăm bức ảnh đẹp của các tay máy các nước chụp ở nhiều góc độ về đời sống, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người của Việt Nam cũng như các nước ASEAN và các nước đối tác.

Triển lãm là hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách tham quan và được mở cửa miễn phí trong vòng 2 tháng (từ này cho tới ngày 12/3/2019)./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT