Hoạt động của ngành

Truyền thông gắn với thương hiệu du lịch Hà Tĩnh

Cập nhật: 05/06/2020 09:31:53
Số lần đọc: 632
(TITC) -  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh mới ban hành Kế hoạch số 225/KH-SVHTTDL về Truyền thông gắn với thương hiệu du lịch Hà Tĩnh để hỗ trợ khôi phục ngành du lịch sau dịch Covid -19.

Biển Thiên Cầm

Theo đó, nội dung truyền thông sẽ được thực hiện thông qua các hình thức như: 1) Truyền thông thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Truyền thông rộng rãi “Hà Tĩnh, điểm đến an toàn” như việc mở của các điểm du lịch. Mức độ an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục như Du lịch biển, du lịch văn hóa, lịch sử tâm linh, du lịch sinh thái… Xây dựng ấn phẩm du lịch, sản xuất phim, phóng sự, video clip, thông điệp nhằm quảng bá về thương hiệu du lịch Hà Tĩnh; liên kết với các đài truyền hình quốc gia, quốc tế để sản xuất các Chương trình quảng bá du lịch Hà Tĩnh…2)Truyền thông qua lồng ghép qua các chương trình hoạt động, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm… trong nước và nước ngoài tuyên truyền, quảng bá về du lịch. 3) Truyền thông du lịch Hà Tĩnh qua hệ thống Internet như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm Google…Triển khai các giải pháp về xây dựng Du lịch thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Thực hiện số hóa các điểm đến điểm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch…4) Truyền thông qua các hoạt động kích cầu thị trường du lịch nội địa, xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Tĩnh tại các thành phố lớn trong nước và đối với các nước đã khống chế được dịch bệnh. Phối hợp với các địa phương và các Sở ban ngành liên quan tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” theo Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại một số địa bàn du lịch trọng điểm nhằm thu hút sự vào cuộc của hiệp hội, doanh nghiệp, các đối tác, thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực.

Kế hoạch này nhằm mục đích tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”, đặc biệt là sau dịch Covid 19. Đồng thời, truyền thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Hà Tĩnh góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Hà Tĩnh với du khách trong và ngoài nước./

TTTTDL


 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục