Tin tức - Sự kiện

Từng bừng Đêm Du lịch Hàn Quốc và Lễ Trao giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2022

Cập nhật: 19/12/2022 15:20:29
Số lần đọc: 467
(TITC) - Tối ngày 16/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã tổ chức chương trình Korea Night - Đêm Du lịch Hàn Quốc 2022. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch tham dự sự kiện.

Các đại biểu hai nước Việt Nam và Hàn Quốc tham dự chương trình. Ảnh: TITC

Chương trình Đêm Du lịch Hàn Quốc được tổ chức nhằm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, đánh dấu thời gian dài cùng nhau đồng hành và phát triển, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ giao lưu hợp tác về du lịch. Chương trình mang đến những thông tin cập nhật nhất về các thành phố du lịch trọng điểm của Hàn Quốc, các chính sách hỗ trợ quan trọng cho các công ty du lịch Việt Nam, những địa điểm du lịch hoàn toàn mới để giúp các đơn vị lữ hành tham khảo và bổ sung vào các sản phẩm của mình.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: TITC

Phát biểu Khai mạc sự kiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil nhấn mạnh, kể từ khi mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch quốc tế, Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc gia khác đã nới lỏng các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 và các hạn chế nhập cảnh. Theo đó, đến cuối năm 2022, lượng khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc dự kiến đạt khoảng 180.000 lượt, lượng khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam dự kiến đạt khoảng 600.000 lượt. Con số này là minh chứng mạnh mẽ cho sự phục hồi, giao lưu phát triển ngành du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Để tiếp nối đà phục hồi, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã và đang nỗ lực tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu, gặp gỡ cho ngành du lịch hai nước. Ông Kim Jang Sil mong rằng, sự kiện ngày hôm nay sẽ đem lại hiệu quả cho các doanh nghiệp, trở thành bước đệm đầu tiên trong việc thúc đẩy phát triển thị trường du lịch Hàn Quốc trong năm 2023.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhận định, từ khóa cho sự phát triển lớn mạnh của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chính là sự mới mẻ, đa dạng và dựa trên văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc. Việc giới thiệu các thành phố du lịch trọng điểm của Hàn Quốc trong chương trình chính là bước khởi đầu của ngành du lịch Hàn Quốc mới mẻ và đa dạng.

Thông qua sự kiện này, Tổng cục trưởng Kim Jang Sil hy vọng rằng, các điểm đến du lịch của Hàn Quốc sẽ đem lại sức hấp dẫn lớn cho khách du lịch Việt Nam. Đồng thời, ông mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía Tổng cục Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để những địa điểm du lịch của Hàn Quốc được giới thiệu và biết đến với khách du lịch Việt Nam nhiều hơn trong tương lai.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình. Ảnh: TITC

Tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao sự quan tâm cũng như những nỗ lực của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trong việc tổ chức các hoạt động giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, góp phần tăng cường trao đổi khách, đóng góp quan trọng cho quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng cho biết, những năm qua, Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch như các chương trình Lễ hội Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc, Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc góp phần tăng cường hiểu biết, hữu nghị, trao đổi khách giữa hai nước.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ, sau thời gian tạm dừng đón khách do đại dịch Covid-19, Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới từ tháng 3/2022 và đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam là đến từ Hàn Quốc. Trong 11 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch Hàn Quốc đứng đầu trong các thị trường quốc tế gửi khách đến Việt Nam.

Các đại biểu nâng ly chúc mừng. Ảnh: TITC

Lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024 vừa diễn ra là một trong những hoạt động rất ý nghĩa nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam hy vọng, trong thời gian tới, cùng với sự hợp tác, hỗ trợ từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn và các đối tác liên quan trong việc phát triển du lịch, ngành du lịch hai nước sẽ từng bước cụ thể hóa mục tiêu trao đổi khách hai chiều, phấn đấu đạt mục tiêu 7 triệu lượt khách du lịch vào cuối năm 2024.

Toàn cảnh Đêm Du lịch Hàn Quốc. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ Đêm Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã giới thiệu 5 thành phố du lịch trọng tâm mới của Hàn Quốc là Busan, Andong, Gangneung, Mokpo và Jeonju với mục tiêu làm phong phú, đa dạng hơn các điểm đến Hàn Quốc.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil trao giải thưởng cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Ảnh: TITC

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức Lễ Trao giải thưởng Du lịch Hàn Quốc cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có đóng góp ấn tượng cho sự phát triển của du lịch Hàn Quốc năm 2022. Theo đó, giải Đối tác Sáng tạo được trao cho các doanh nghiệp phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hàn Quốc là Flamingo Redtours, Hanoitourist và Vietrantour. Giải Đối tác Ấn tượng được trao cho doanh nghiệp phát triển và điều hành sản phẩm du lịch Hàn Quốc nhập cảnh sân bay Yangyang, thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc là Hanoitourism. Giải Đối tác Chiến lược được trao cho doanh nghiệp tích cực tham gia các chiến dịch xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc, thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc là Vietravel. Giải Đối tác Vàng Du lịch khen thưởng thu hút lượng lớn khách đoàn tại Việt Nam đến Hàn Quốc là Saigontourist.

Những giải thưởng được trao sẽ là động lực quan trọng cho các công ty du lịch tại Việt Nam tạo thêm nhiều tour du lịch mới mẻ, hấp dẫn và thu hút nhiều du khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc hơn trong năm tới.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật của nhóm The Painters. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 17/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT