Tin tức - Sự kiện

UNWTO và WHO nhất trí đẩy mạnh hợp tác ứng phó với Covid-19

Cập nhật: 12/03/2020 13:55:57
Số lần đọc: 693
(TITC) - Theo thông tin từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đưa ngày 11/3, Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili đã dẫn đầu một đoàn cấp cao tới làm việc với Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sỹ để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong việc ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu.

(Ảnh: UNWTO)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc đã nhấn mạnh và nhất trí với các vấn đề mang tính then chốt như: (1) Tầm quan trọng của hợp tác quốc tế và lãnh đạo có trách nhiệm trong thời điểm then chốt này; (2) Sự đoàn kết, trách nhiệm của ngành du lịch và mỗi một du khách sẽ giúp giảm thiểu tác động và sự lây lan của dịch bệnh Covid-19; (3) Ngành du lịch có thể đảm nhận vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và dẫn dắt các nỗ lực ứng phó trong thời gian tới.

Cho rằng dịch Covid-19 là một vấn đề quan trọng liên quan đến sức khỏe cộng đồng và được quan tâm hàng đầu, Tổng thư ký Zurab Pololikashvili khẳng định UNWTO đã phối hợp chặt chẽ với WHO ngay từ những ngày đầu tiên xảy ra dịch bệnh. Cuộc họp này nhằm tái khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác và tinh thần đoàn kết quốc tế trong ứng phó với dịch Covid-19.

Ứng phó phù hợp

Hai nhà lãnh đạo khẳng định UNWTO và WHO với vai trò là các cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc cam kết bảo đảm rằng bất kỳ hành động ứng phó nào với dịch Covid-19 đều phù hợp, minh bạch và dựa trên những khuyến cáo mới nhất về sức khỏe cộng đồng.

Ông Pololikashvili bổ sung thêm, chuỗi giá trị du lịch liên quan tới hầu hết các mặt của xã hội. Do đó, du lịch có vị trí, vai trò quan trọng trong thúc đẩy sự đoàn kết, hợp tác và hành động xuyên biên giới trong những thời điểm thách thức này và dẫn dắt sự phục hồi trong tương lai.

(Ảnh: UNWTO)

Truyền thông có trách nhiệm

Đồng thời, người đứng đầu UNWTO và WHO kêu gọi truyền thông có trách nhiệm về dịch Covid-19 trên toàn cầu. Nhấn mạnh rằng, tất cả hành động và thông tin đưa ra cần có cơ sở và bằng chứng, tránh kỳ thị và gây hoang mang không cần thiết trong cộng đồng.

Hành động tiếp theo

UNWTO và WHO sẽ phối hợp với các thành viên của UNWTO và các bên liên quan để thúc đẩy các hành động ứng phó của ngành du lịch trước dịch Covid-19.

UNWTO cũng sẽ làm việc với các cơ quan Liên hợp quốc khác, bao gồm Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cùng các bên liên quan khác trong ngành để bảo đảm các hành động ứng phó của ngành du lịch đều có sự phối hợp chặt chẽ và thống nhất.

Truyền Phương (theo UNWTO)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT