Hành trang lữ khách

Về Bạc Liêu mò cua bắt ốc

Cập nhật: 22/09/2023 15:04:18
Số lần đọc: 722
Du khách có thể tự tay bắt ba khía, cá thòi lòi... mang lên nhờ người dân chế biến, thưởng thức tại chỗ.


Du khách chèo bè, bắt cá, chế biến ăn tại chỗ. 

Đến khu sinh thái ở Bạc Liêu, du khách tự chống bè trong rừng ngập mặn, thưởng thức đồ ăn tại đây. Anh Minh Đức, du khách TP.HCM cho biết: "Mình đi và cảm nhận rất vui, đồ ăn hải sản rất ngon và tươi luôn, mình đi 4 người ăn chỉ có 765 ngàn mà ăn no nê (tính ra 1 người chưa tới 200 ngàn)".

Chị Hằng thì khen chủ nhà: "Trong đây cô chủ nói hiện đang làm thêm nhiều trò giải trí cho khách du lịch. Bữa mình đi thì có đu dây, thùng ca trên bè và câu cá, bắt được là cô cho luôn nha, bạn mình thích mà bắt không được, cô chú nhiệt tình giăng lưới bắt và cho bạn mình luôn".

Nhắc đến rừng đước thì ba khía là không thể thiếu. Ba khía chắc, ngọt thịt có vị hấp dẫn đặc trưng riêng. Du khách đến có thể trải nghiệm bắt và nướng luôn trên bè. Hoặc có thể nhờ người dân làm các món: Ba khía luộc, rang me, ba khía muối. 

Ba khía và thòi lòi tự nhiên, du khách sẽ được trải nghiệm tự tay bắt.

Thòi lòi cũng là sản vật của rừng ngập mặn, tuy hình dáng xấu xí nhưng thịt cá rất ngọt, thơm ngon, thịt mềm, ít có mỡ, sớ dai. Chế biến món ăn từ thòi lòi là phải tươi sống nếu đã qua đá thì thịt sẽ bở và tanh. 

Du khách có thể đến trải nghiệm tự bắt cá trong hang, rồi đem về chế biến nhiều món như thòi lòi nướng chuôi, kho tiêu, nhưng ngon nhất vẫn là cá thòi lòi nướng muối ớt.

Đến Bạc Liêu, du khách có thể hóa thân thành ngư dân khi thực tế đi câu cá, chài lưới, bắt thòi lòi, ba khía, tất cả đều không cần mua vé trải nghiệm. Sản phẩm tự tay các du khách bắt lên sẽ được tính với giá sỉ. Nếu ít quá, người dân có thể tặng khách làm quà gặp mặt, có thể tự chế biến hoặc nhờ bếp chế biến giúp, mượn lò, than mà chỉ phải trả một ít phí phụ thu chế biến.

Trải nghiệm món ăn trong tự nhiên sẽ khiến du khách có cảm giác thư thái, thoái mái hơn.

Bài: Kỳ PhongẢnh: Hương Rừng

Nguồn: Tạp chí Du lịch TP HCM - tcdulichtphcm.vn - Đăng ngày 19/9/2023

Cùng chuyên mục