Nhìn ra thế giới

Vẻ đẹp như cổ tích của thị trấn được mệnh danh là “em gái của Venice“

Cập nhật: 08/05/2019 16:19:08
Số lần đọc: 737
  Annecy – “ Hòn ngọc vùng núi Alpes” hay “Cô em gái của Venice” là những ví von ban tặng cho thị trấn nhỏ phía Đông Nam nước Pháp.

Nếu như Paris là thành phố được gán với biểu tượng tình yêu nồng cháy thì Annecy có lẽ là thị trấn biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sáng như cái cách mà Annecy cho mọi người thấy. Lịch sử Annecy được người La Mã xây dựng từ TCN, sau đó là một phần của Geneve, rồi sau đó được người Pháp chiếm hữu, xây dựng và quản lý cho tới ngày nay.

Hồ Annecy được mệnh danh là hồ nước sạch nhất thế giới. Hồ Annecy được hình thành cách đây hơn 18.000 năm, rộng hơn 3km và dài tới 14km. Nước hồ rất trong và sạch, để lý giải nguyên nhân thì đây là hồ trên núi, một phần nước hồ tạo nên do băng tan và một phần do công tác quản lý bảo vệ hồ rất nghiêm ngặt vừa là để phục vụ du lịch vừa là đảm bảo là nguồn nước sạch cho cư dân trong vùng Haute-Savoie.

Đứng trên cầu tình yêu Pont des Amours và nhìn ra phía xa, ai cũng sẽ thấy choáng ngợp vì vẻ đẹp của những dãy núi bạc đầu in bóng xuống hồ rộng trong xanh. 

Annecy nằm dưới dãy Alpes hùng vĩ, từ phía dưới hồ có thể nhìn thấy các đỉnh núi tuyết như La Tournette, Beccaz sừng sững bên trên hồ nước 4 mùa trong xanh làm nên những cảnh tượng không thể nào quên của bất kỳ ai tới đây.

Nếu đi nhóm đông, du khách có thể thuê những chiếc xuồng đạp chân, giống đạp vịt ở Việt Nam, để có thể tận hưởng không gian thoáng đãng trên hồ. Hoặc có sự lựa chọn khác đó là thuê xe đạp hoặc đi bộ men theo bờ hồ, dừng chân ở những bến neo thuyền và tận hưởng những phút giây yên bình mà Annecy ban tặng.

Đi ven con đường Gardens of Europe ven hồ là tới bến thuyền thể thao, du khách có thể tự thuê thuyền, kayak để tham gia các hoạt động thể thao trên hồ. 

Annecy cũng là địa điểm được chọn để tổ chức thi đấu của nhiều cuộc đua thuyền nên có nhiều vận động viên lựa chọn để tập luyện.

Cô em của Venice này không chỉ có thế, Annecy có những con kênh luồn lách trong khu phố cổ, những con đường ngoằn ngoèo lên lâu đài Annecy và những lễ hội sôi động không kém gì cô chị.

Tòa nhà hình tam giác, biểu tượng của thị trấn là Palais de L’lle, nhà tù cổ, được xây dựng vào thế kỉ XII giữa kênh đào. Nơi đây từng là một nhà tù và một tòa án cho đến cuộc cách mạng Pháp. 

Trên cây cầu nhìn ra Palais de I’lle luôn tấp nập du khách và những âm thanh của nghệ sĩ đường phố với anh bạn nhỏ.

Lâu đài Annecy, từ thế kỷ XII, từng là dinh thự của Bá tước Geneva và Công tước Geneva-Neu. Chính quyền Annecy đã mua lâu đài và sửa nó thành Bảo tàng từ 1953.

Lâu đài tọa lạc trên điểm cao nhất của thị trấn Annecy, có nhiều đường để lên trên tòa lâu đài, và mỗi con đường đều có những nét hấp dẫn khác nhau.

Nếu đến vào đúng dịp lễ hội Carnaval, du khách sẽ rất may mắn được trải nghiệm màu sắc đa văn hóa và rất sôi động ở thị trấn nhỏ bé này. Thường mùa Xuân và mùa Hè là mùa của lễ hội, mỗi năm sẽ có những chủ đề khác nhau để mọi người tham gia hưởng ứng.

Đoàn người sẽ diễu hành từ Palais de L'Îsle rồi qua những con phố cổ của Annecy và kết thúc ở quảng trường trước Notre Dame de Liesse và tòa thị chính.

Đến Annecy không chỉ là để khám khá thị trấn nhỏ với những con kênh đẹp, để tận hưởng không gian, màu sắc trong lành của Hồ sạch nhất thế giới, hay là điểm dừng chân nghỉ ngơi trước khi đến Chamonix để leo núi trượt tuyết, khám phá vùng núi Alpes./.

 

Nguồn: VOV.vn
Từ khóa: Pháp

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT