Non nước Việt Nam

Về Hòn Đất (Kiên Giang) dự lễ hội Phan Thị Ràng

Cập nhật: 10/01/2024 10:19:52
Số lần đọc: 535
Nhiều hoạt động của lễ hội kỷ niệm 62 năm ngày hy sinh của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng huyện Hòn Đất (Kiên Giang) chính thức bắt đầu. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 7 đến ngày 9-1-2024, tại Khu di tích lịch sử - thắng cảnh quốc gia Ba Hòn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang).

“Tôi và gia đình thức dậy từ 4 giờ sáng để kịp đến đây tham dự lễ hội”, bà Trần Thị Bích Loan, ngụ huyện Thoại Sơn (An Giang) chia sẻ. Được biết, đều đặn mỗi năm vào ngày 07/01, bà Loan và gia đình đến Khu di tích lịch sử - thắng cảnh quốc gia Ba Hòn, huyện Hòn Đất để thắp hương và tưởng nhớ chị Phan Thị Ràng. 

Bà Loan cho biết thêm: “Ban tổ chức lễ hội năm nay quá chu đáo, chúng tôi được tiếp đón rất nhiệt tình từ thức ăn, nước uống đến chỗ nghỉ ngơi. Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động nên gia đình tôi dẫn các cháu nhỏ theo để cùng tham gia. Cả nhà tôi dự định sẽ tham gia đầy đủ 3 ngày...”.

Quầy buffet chay, bánh ngọt hơn 50 món, khá ấn tượng với người dân địa phương, và du khách.

Em Nguyễn Công Dương - học sinh Trường Trung học phổ thông Sóc Sơn, huyện Hòn Đất cho biết em và các bạn chủ động đăng ký tham dự giải việt dã chinh phục đỉnh Hòn Me vì đây là một trong những hoạt động thể thao của lễ hội lần này.

"Không chỉ em, các thí sinh ai cũng hừng hực khí thế để chinh phục đích đến. Khi lên đến đỉnh Hòn Me, mọi người ai cũng ướt đẫm mồ hôi nhưng rất vui vẻ vì được thầy cô, các cô chú chăm sóc tận tình. Mọi người hỗ trợ nước uống, khăn lạnh và cổ vũ nhiệt tình... Tại khu di tích, em và các bạn đã thưởng thức buffet, tham quan triển lãm biết thêm nhiều điều bổ ích”, em Nguyễn Công Dương bộc bạch.

Lần đầu đến huyện Hòn Đất tham gia lễ hội, chị Phùng Thị Ngọc Ngà ngụ huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) cùng chồng và con trai đến khu di tích lịch sử - thắng cảnh quốc gia Ba Hòn vào ngày 06/01. “Do đến sớm nên gia đình tôi quyết định sẽ ở trọ gần khu di tích. Thấy mọi người tất bật chuẩn bị nên tôi và chồng cũng phụ giúp. Tôi xúc động khi nghe thuyết minh viên kể về cuộc đời nữ anh hùng Phan Thị Ràng. Qua đó, tôi càng thêm yêu mến địa danh... Hòn Đất”. 

Du khách đến thắp hương và tưởng nhớ chị Phan Thị Ràng tại khu di tích.

Du khách tham quan nhà trưng bày chứng tích chiến tranh tại khu di tích lịch sử thắng cảnh Hòn Đất - Hòn Me - Hòn Quéo.

Tường Vy thực hiện

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 08/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT