Tin tức - Sự kiện

Việt Nam tham dự hội thảo “Ảnh hưởng của các nền kinh tế sáng tạo với tương lai của ngành du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương”

Cập nhật: 06/06/2024 14:59:14
Số lần đọc: 467
(TITC) - Ngày 5/6, đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam do Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đã tham dự hội thảo của nhóm công tác du lịch APEC với chủ đề “Ảnh hưởng của các nền kinh tế sáng tạo với tương lai của ngành du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương” diễn ra tại Cusco, Peru.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tham dự hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham gia của các bên liên quan ở các nền kinh tế phát triển và đang phát triển, các tổ chức giáo dục đào tạo và các chuyên gia du lịch.

Thứ trưởng Bộ Du lịch Peru (giữa), Thị trưởng Urubamba Cusco (trái), Thị trưởng khu vực Cusco (phải)

Hội thảo là cơ hội để các đại biểu thảo luận tầm quan trọng của các nền kinh tế sáng tạo trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cơ hội việc làm trong ngành du lịch ở các nền kinh tế APEC thông qua nâng cao nhận thức vai trò quan trọng của sáng tạo đổi mới đối với tương lai của ngành du lịch cũng như tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo trong ngành du lịch. Hội thảo cũng chia sẻ quan điểm của các chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan như thiết kế, nghệ thuật, thủ công, âm nhạc, ẩm thực và người sáng tạo nội dung, phù hợp với Tầm nhìn Putrajaya APEC 2040 và Kế hoạch hành động Aotearoa.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo diễn ra với 3 phiên thảo luận về sức mạnh của nghệ thuật đối với du lịch, hợp tác giữa công nghệ sáng tạo và du lịch, đổi mới và công nghệ trong du lịch sáng tạo. Các đại biểu cũng đã thảo luận nhóm về các nghiên cứu liên quan đến ảnh hưởng của nền kinh tế sáng tạo đối với du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch/Phòng Quan hệ quốc tế

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 06/6/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT