Hoạt động của ngành

Vĩnh Long: Triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 27 năm 2022

Cập nhật: 17/11/2022 08:49:31
Số lần đọc: 550
Sáng 16/11, trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp Hội Mỹ Thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 27 năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. (Ảnh: Bá Dũng)

Triển lãm lần này, Hội đồng Mỹ Thuật Việt Nam đã chọn được 194 tác phẩm của 167 tác giả đến từ các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm tập trung phản ánh sinh động về vùng đất, con người vùng đồng bằng sông Cửu Long thể hiện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, khắc hoạ đậm nét dấu ấn văn hóa của vùng đất này.

Đây là thành quả lao động sáng tạo rất đáng trân trọng và tự hào.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã trao thưởng cho 11 tác phẩm đạt giải Triển lãm khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 27 năm 2022. Trong đó, có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Tác phẩm đoạt giải Nhất là “Thiếu nữ” của tác giả Lê Thị Thắm (tỉnh Bến Tre).

Các đại biểu thưởng thức các tác phẩm triển lãm. (Ảnh: Bá Dũng)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Nguyễn Thị Quyên Thanh, cho biết: “Triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long là hoạt động liên kết hằng năm của các tỉnh, các Hội Văn học nghệ thuật trong khu vực. Đây là dịp để các hoạ sĩ đóng góp thành quả lao động nghệ thuật của mình, hội tựu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đây còn là không gian sáng tạo của giới hoạ sĩ trong khu vực nhằm hướng tới phản ánh chân thật và sinh động đời sống của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long...”

Bá Dũng

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 16/11/2022

Cùng chuyên mục