Hành trang lữ khách

Xuân về hoa anh đào Đà Lạt mời gọi bước chân du khách

Cập nhật: 26/12/2019 10:03:41
Số lần đọc: 677
Chẳng hổ danh xứ sở ngàn hoa, nơi chốn mà bất kỳ loài hoa nào đến đây “định cư” cũng thắm sắc khoe hương bởi khí hậu ôn hòa trên miền đất lành Đà Lạt.

Với Đà Lạt - thành phố tựa như một công viên hoa khổng lồ nhất nước - không chỉ bốn mùa hoa nở, còn tự hào là nơi chốn mà lối đi nào cũng có hoa tươi.

Tháng 12 trong ánh nắng vàng như mật, hội tụ 4 mùa trong ngày,  mùa đẹp nhất trong năm nên trong “dải quang phổ” sinh thái đô thị ấy, một phần có sự góp mặt của những loài hoa nổi tiếng bấy nay. Đó là khi mà hoa dã quỳ vàng nở chưa kịp lụi tàn trong cái lạnh lập Đông, hoa ban đã hé nụ đơm bông khoác lên phố núi tấm khăn choàng ngập tràn màu trắng tinh khôi và chưa qua hết vòng đời, thì hoa anh đào - người dân Đà Lạt còn gọi là mai anh đào đã cựa mình để bung nở nhuộm thắm sắc đỏ phố phường, rừng núi Đà Lạt. Phóng viên Báo Lâm Đồng đã tỏa đi các nơi, ghi nhanh những hình ảnh hoa anh đào nở trên đường phố, vùng ven đô, đồi chè như cùng báo hiệu những ngày tới sẽ rực hồng phố núi mời gọi bước chân du khách./.

Nguồn: baolamdong.vn

Cùng chuyên mục