Hoạt động của ngành

Xúc tiến kết nối du lịch Đắk Lắk – Khánh Hòa

Cập nhật: 24/03/2022 05:03:35
Số lần đọc: 657
Tối ngày 23/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Tọa đàm xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch.  


Đây là hoạt động nhằm xúc tiến du lịch giữa hai tỉnh sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và lãnh đạo ngành du lịch hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đã đánh giá về tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch của hai tỉnh. Khẳng định ưu thế để liên kết du lịch giữa hai địa phương nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tọa đàm xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cả 2 tỉnh đều có ưu thế riêng để phát triển các sản phẩm du lịch, nếu như Khánh Hòa có thế mạnh về du lịch biển đảo thì Đắk Lắk lại nổi bật với du lịch sinh thái, cảnh quan, núi rừng hùng vĩ. Đây là sự bổ trợ rất tốt cho cả hai tỉnh, tạo nên những tour đa dạng về sản phẩm du lịch với những trải nghiệm hấp dẫn du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, với vai trò của mình, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ làm cầu nối để tăng cường liên kết, kết nối du lịch giữa 2 tỉnh: “Chúng tôi sẽ chỉ đạo các công ty du lịch cũng như là phối hợp với Hiệp hội du lich Nha Trang – Khánh Hòa thường xuyên kết nối để thực hiện triển khai liên kết vùng, trao đổi thường xuyên, có các chương trình sơ kết, tổng kết để đánh giá rút kinh nghiệm. Trên cơ sở đó Sở du lịch cũng sẽ tổng hợp ý kiến và có những việc triển khai tiếp theo cho đạt hiệu quả hơn nhiệm vụ phát triển liên kết vùng giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk”.

Du lịch Đắk Lắk có thế mạnh về sinh thái, cảnh quan, núi rừng hùng vĩ khi liên kết với Khánh Hòa

Các đại biểu cũng đánh giá, Đắk Lắk có nhiều tiềm năng, sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, tuy nhiên, các sản phẩm còn mang tính nhỏ lẻ, thiếu nhà đầu tư lớn để tạo cú hích cho du lịch tại địa phương. Do đó, cần có những sự thay đổi phù hợp, phát huy được thế mạnh của các sản phẩm du lịch hiện có. Tiếp thu những ý kiến đóng góp này, ông Võ Văn Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Lắk khẳng định, ngành du lịch Đắk Lắk sẽ tích cực tham mưu lãnh đạo địa phương và triển khai các bước tiếp theo để quá trình liên kết du lịch giữa 2 tỉnh đạt được nhiều hiệu quả, tạo đà khôi phục du lịch Đắk Lắk sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Qua tọa đàm và kết nối này thì chắc chắn sản phẩm của mình phải thay đổi trên cơ sở là các doanh nghiệp, 2 Hiệp hội và 2 Sở phải thay đổi theo chiều hướng tích cực để có các sản phẩm độc đáo, phong phú để khách của 2 địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp của Khánh Hòa tiếp cận, đồng thời chia sẻ nhiều đối với các sản phẩm du lịch tại Đắk Lắk để thu hút khách du lịch tại Khánh Hòa lên Đắk Lắk”, ông Võ Văn Tâm cho hay./.

H Xíu

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 23/03/2022

Cùng chuyên mục