Hành trang lữ khách

Ghé quán nem cuốn của người Việt ở Westminster, California, Hoa Kỳ

Cập nhật: 27/10/2010 16:50:27
Số lần đọc: 2769
Dù mới khai trương được bốn tháng nhưng nhà hàng nem cuốn Dat Thanh ở Westminster, California đã thu hút được rất nhiều thực khách. Sự khác biệt của món nem ở đây không chỉ ở thành phần của món ăn mà còn ở bát nước chấm cầu kỳ phải mất tới 6 tiếng chuẩn bị.
Nhà báo Mariah Tauger đã có bài viết về nhà hàng Dat Thanh trên Thời báo Los Angeles:

Trong căn bếp nhỏ nhưng ngăn nắp của nhà hàng, món nem nướng cuốn đặc biệt đang được các đầu bếp chuẩn bị trong sự ngóng chờ của thực khách bên ngoài. Không gian của nhà hàng Dat Thanh hơi nhỏ nhưng luôn gọn gàng, sạch sẽ với cách bố trí những chiếc bàn ăn nhỏ xoay quanh khu chế biến của đầu bếp, tạo được cảm giác ấm cúng và gần gũi cho bất kỳ người khách nào đến thưởng thức.

Món nem cuốn của nhà hàng được dùng kèm một loại nước chấm đặc biệt.

Chủ nhà hàng là Hai Nguyen, một người đàn ông lịch thiệp và tốt bụng, luôn đứng ngoài cửa đón chào khách bằng nụ cười niềm nở. Trong khi đó, cha mẹ của anh, người gốc vùng biển Vũng Tàu, Việt Nam, là đầu bếp chính. Gia đình Nguyen đã sở hữu một nhà hàng lớn ở Little Saigon trước khi bán lại cho người khác từ 6 năm trước. Dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng điều đó không ảnh hưởng tới đam mê làm bếp của ông bà Nguyen.

Căn bếp nhỏ nhưng rất ngăn nắp, sạch sẽ.

Sau một thời gian ngắn chuyển đến Las Vegas, nơi họ hàng của Hai Nguyen mở một nhà hàng, gia đình Nguyen đã quay trở lại quận Cam. Chính tại khu vực có hệ thống siêu thị cùng các khu mua sắm sầm uất này là nơi Dat Thanh hình thành. Được sự ủng hộ của những người bạn cùng các vị khách cũ mê tài nấu nướng của nhà Nguyen, nhà hàng Dat Thanh mở cửa và trở nên nổi tiếng nhờ món nem cuốn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Nem cuốn nướng ở nhà hàng Dat Thanh làm xiêu lòng rất nhiều thực khách.

Dù nem cuốn không phải là món mới ở Westminster nhưng nem cuốn của Dat Thanh thực sự chiếm ưu thế trong lòng thực khách, từ vỏ cuốn giòn dai cho đến nước chấm pha tỏi ấm nóng mà đượm nồng. Nhân nem cuốn cũng rất đa dạng, rau diếp được cắt nhỏ, bạc hà, cà rốt thái lát, cùng dưa chuột, giấy gạo nướng.

Bên cạnh nem cuốn, nhà hàng còn phục vụ cơm tám ăn kèm các loại thực phẩm tươi ngon khác.

Nước chấm nem của Dat Thanh được coi là bí quyết gia truyền, được pha từ 14 nguyên liệu và phải mất 6 tiếng để chuẩn bị. Nước chấm ở đây cũng bao gồm bơ lạc, nước mắm và hỗn hợp chile nhưng hương vị thì không lẫn đi đâu được. Nếu món nem nướng cuốn, cháo tôm cuốn, hay nem truyền thống mà thiếu bát nước chấm này, chắc chắn hương vị của món ăn sẽ giảm đi đôi ba phần. Ngay cả khi đã thưởng thức hết các món ăn, nhiều thực khách vẫn còn tiếc bát nước mắm pha ngon nên húp không để níu giữ chút hương vị sót lại.

Ông chủ nhà hàng luôn thân thiện tư vấn cho khách về các món ăn.

Nhà hàng Dat Thanh còn phục vụ món cơm tám. Cơm tám được nấu từ những hạt gạo nứt nhỏ, thơm dẻo và rất kén người nấu. Nhưng tại Dat Thanh, món cơm tám thực sự hút hồn người ăn, đặc biệt khi dùng cùng nước chấm.

Thực đơn của Dat Thanh là những kết hợp rất ngon miệng và hợp lý, từ món cơm tám ăn kèm nem cuốn cho tới những tô phở, bún thơm ngào ngạt. Khi đến đây, thực khách có thể tự mình lựa chọn bất kỳ sự kết hợp nào theo sở thích.
Nguồn: Báo Đất Việt

Cùng chuyên mục