Hành trang lữ khách

Quảng Ninh: Tour du lịch độc đáo trên vịnh Hạ Long

Cập nhật: 02/11/2010 08:11:30
Số lần đọc: 3058
Tham gia tour này, bạn được trực tiếp thả lưới, gõ mạn thuyền, đuổi cá, thu lưới như một ngư dân thực thụ và hài lòng thưởng thức bữa trưa từ chính thành quả lao động của mình. Du khách cũng sẽ được lênh đênh trên sóng nước, khám phá các ngõ ngách còn nguyên sơ của Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; hòa mình vào cuộc sống ngư dân...

Đó là hành trình của một trong những sản phẩm du lịch mới và độc đáo do Công ty CP Du thuyền Đông Dương (TP.Hạ Long) tổ chức. Du khách sẽ được tham quan Vịnh Hạ Long, khám phá Vịnh Bái Tử Long với những "ngõ ngách" còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ.

 

Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên sóng nước, được sinh hoạt, sản xuất cùng ngư dân, và thưởng thức bữa trưa được chế biến từ món cá biển tươi sống do chính tay mình đánh bắt được.

 

Hãy tạm rời xa những vội vã, xô bồ của cuộc sống công nghiệp, bạn sẽ có được những ấn tượng khó quên khi được hòa mình vào thiên nhiên với không gian của đá, nước và màu trời; được trở thành một ngư dân thực thụ "thuộc lòng" nghệ thuật đánh bắt cá.

 

 Bắt đầu hành trình, du khách sẽ được tham quan cảnh đẹp trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và tìm hiểu về hành trình, kỹ thuật đánh bắt cá...

 

 Sau khi tham quan Vịnh, du khách tới đảo Cống Đỏ, vị trí thả lưới đánh cá. Chuyển từ thuyền to sang thuyền nan của ngư dân, trước khi đánh bắt cá, du khách cũng có thể tham quan hang Thầy, nơi còn ít dấu chân đặt tới, ở gần đảo

 

Sau khi được phổ biến các quy định và kỹ thuật đánh cá, tất cả du khách đều phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn trong quá trình đánh bắt cá cùng ngư dân.

 

 Dưới sự hỗ trợ của ngư dân, tự tay du khách sẽ áp dụng lý thuyết được học, trực tiếp thả lưới bắt cá. Khâu này thường kéo dài khoảng 30 phút tùy khu vực đánh bắt được lựa chọn.

 

Nhiều du khách trở nên thành thục cách gõ mạn thuyền, đuổi cá bằng gậy đập nước...Đây là giai đoạn rất quan trọng, thường mất hơn 30 phút cho 2 vòng đuổi cá xung quanh khu vực thả lưới. Có du khách nước ngoài còn dùng cả nhạc dance và những giai điệu vui nhộn để tạo tiếng động đuổi cá.

 

 Sau khoảng 1 tiếng thả lưới, du khách cùng ngư dân trực tiếp cất lưới, gỡ cá. Thường mỗi mẻ lưới như vậy có thể thu được hàng chục kg cá tươi các loại

Niềm vui của du khách

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục