Non nước Việt Nam

Nem nướng Nha Trang

Cập nhật: 28/10/2010 13:10:16
Số lần đọc: 2466
Ngoài bờ cát dài và vịnh biển xanh biếc, Nha Trang còn thu hút khách du lịch bởi nét ẩm thực riêng biệt cùng nguồn thực phẩm biển phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn trứ danh với những món đặc sản được chế biến không phải từ hải sản.

Không nhất thiết phải là sơn hào hải vị, những món ăn dân dã của Nha Trang như nem nướng, nem chua lụi, bún cá, bún sứa... đã làm nên những ấn tượng khó quên cho thực khách, nhất là với khách du lịch và những người xa quê.

 

Món nem nướng Nha Trang được làm từ thịt heo tươi vừa xẻ được quết mịn, ướp thêm ít gia vị đậm đà, xiên que rồi nướng trên bếp than hồng cho thịt nem vàng ươm. Sau đó, cuốn với miếng bánh tráng mỏng dai, trong suốt cùng chả ram chiên vàng rộm; ăn kèm với các loại rau sống, rau thơm, khế chua, chuối chát... và chấm với nước tương được chế biến từ hơn 20 loại gia vị theo bí quyết gia truyền.

 

Yêu thích món nem nướng này, bạn có thể tìm cho mình một bữa ngon miệng tại bất cứ quán ăn dân dã nào ở Nha Trang. Hình ảnh những quán gánh ven đường đầy ắp khách ngồi cuốn nem với nước chấm béo ngậy, cay nồng đã trở thành một phần của ẩm thực nơi đây.

Nguồn: Khánh Hòa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT